Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về một động cơ được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại trên các dòng xe ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược trước rồi lấy Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Đầu tiên, Các bác cùng Ad tìm hiểu khái quát về động cơ CAEB 2.0L TFSI này nhé. Động cơ này là động cơ thế hệ sau nên được trang bị khá nhiều các công nghệ mới đã được áp dụng trên các dòng xe ô tô cao cấp khác như công nghệ thay đổi thời điểm phối khí AVS, công nghệ tăng áp Turbocharge và các công nghệ phun xăng điều khiển điện tử hiện đại,…
Động cơ CAEB 2.0L TFSI tuy chỉ có dung tích xylanh 2.0L nhưng lại có khả năng sản sinh công suất lên đến 200 mã lực và đạt moment xoắn cực đại đến 280Nm. Đối với một động cơ xăng mà dung tích nhỏ, việc đạt được một giá trị moment xoắn như thế thật sự rất ấn tượng và nếu đem so sánh với các ô tô sử dụng cùng dung tích xylanh thì có thể nói động cơ xăng này của ô tô Audi “ăn đứt” được khá nhiều động cơ trang bị trên ô tô ở Thị trường Việt Nam chúng mình.
Công nghệ đầu tiên được Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi đề cập đó chính là công nghệ AVS. Như các bác đã biết, yêu cầu tiêu chuẩn nhất đối với quá trình cháy của một động cơ đốt trong đó chính là: NẠP ĐẦY – THẢI SẠCH. Hiện nay, hầu hết các động cơ trang bị trên thị trường để chỉ chú ý đến yếu tố NẠP ĐẦY và hầu như coi việc THẢI SẠCH chỉ là ưu tiên thứ 2. Thật ra, vai trò của NẠP và THẢI đều như nhau, ta phải thải sạch hoàn toàn khí thải thì lượng khí nạp vào động cơ mới có thể được cải thiện và Audi có thể nói là những người tiên phong trong việc thiết kế và tối ưu thời điểm khí thải ứng với các điều kiện vận hành của động cơ.
Công nghệ AVS thực hiện việc thay đổi thời điểm mở van khí thải bằng các một cơ cấu chấp hành trong hệ thống. Khi ti đẩy của cụm chi tiết cơ cấu chấp hành hoạt động và làm quay trục cam thải bằng rãnh đã được thiết kế tương ứng.
Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi có một ưu điểm đó chính là các hình ảnh hệ thống rât trực quan và mô phỏng khá sát theo nguyên lý hoạt động đã đề cập trong tài liệu, các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm kết cấu của các hệ thống bôi trơn trên động cơ CAEB 2.0L trên ô tô Audi. Điểm cải tiến của hệ thống bôi trơn trên động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi đó chính là cụm chi tiết bộ điều áp dầu bôi trơn trên động cơ. Đối với những động cơ thông thường không có trang bị cụm chi tiết này. Áp suất dầu bôi trơn sẽ phụ thuộc rât nhiều vào tốc độ quay của động cơ ô tô do bơm dầu bôi trơn thường được dân động trực tiếp bởi động cơ. Tuy nhiên, nếu có trang bị thêm chi tiết điều áp dầu bôi trơn này. Áp suất dầu bôi trơn trên động cơ sẽ được duy trì ở một giá trị tối ưu một cách liên tục và đây là một ưu điểm vô cùng tốt cho động cơ. Khi áp dầu cố định như thế thì các nhà sản xuất ô tô có thể tính toán lượng dầu bôi trơn có thể được đưa đến những chi tiết cơ khí. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi chỉ giúp các bác tìm hiểu về những đặc điểm kết cấu của hệ thống bôi trơn của động cơ CAEB 2.0L thôi chứ không có đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động và tổng quan hệ thống đâu. Các bác có thể tham khảo thêm về hệ thống bôi trơn trên ô tô Audi ở bài viết dưới đây nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm kết cấu của hệ thống nạp thải khí trên động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi. Đối với một hệ thống nạp khí, biên dạng đường ống dẫn khí và các hệ thống hướng dòng khí có vai trò vô cùng quan trọng.
Các bác đã học môn học Cơ học thủy khí (Cơ lưu chất) thì các bác sẽ biết đó là một dòng lưu chất chảy với lưu lượng nhiều nhất, dễ kiểm soát nhất qua tiết diện khi đó là dòng chảy tầng. Nếu lưu chất bị chảy rối sẽ rất khó kiểm soát được mật độ lưu chất đi qua tiết diện và từ đó, hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ sẽ hoạt động không được ổn định. Chính vì thế, việc bố trí các chi tiết tăng lượng khí nạp như Turbo tăng áp, bộ lọc khí thải Cayalyst phải được tính toán rất kỹ lưỡng. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Bên cạnh đó, không những giúp tối ưu về khả năng vận hành của các hệ thống trên động cơmà hệ thống nạp khí động cơ còn có tính năng lọc Phần tử Ozone trước khi đưa vào làm mát các phần tử của động cơ trong ô tô. Do các phần tử Ozone khá độc hại cho các chi tiết cơ khí. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé bài viết cũng khá dài rồi.
Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi
Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Để lại một bình luận