Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS

19 Likes Comment
Tổng quan bố trí hệ thống túi khí và dây đai an toàn SRS trên ô tô

Giới thiệu Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS:

Tổng quan bố trí hệ thống túi khí và dây đai an toàn SRS trên ô tô
Tổng quan bố trí hệ thống túi khí và dây đai an toàn SRS trên ô tô

Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo chi tiết và nguyên lý hoạt động của hệ thống túi khí trên ô tô. Đây cũng là một vấn đề khá nhạy cảm của các hãng xe khi mà va chạm có nhiều trường hợp lại không bung. Chúng ta hãy cùng vào tìm hiểu thêm nhé.

Nội dung Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS:

Tại sao cần có túi khí trên ô tô:

Công dụng của túi khí và dây đai an toàn SRS trên ô tô
Công dụng của túi khí và dây đai an toàn SRS trên ô tô

Với thành tựu khoa học tiên tiến hiện nay và với yêu cầu của hầu hết người lái ô tô. Thì ngoài việc bảo vệ họ khỏi yếu tố thời tiết và tác nhân môi trường. Người lái còn mong muốn được bảo vệ tính mạng họ khi có va chạm xảy ra và dây cũng được coi là một trong các tác nhân thúc đẩy việc khách hàng lựa chọn mua xe của họ.

Bên cạnh đó, hiện nay thì hầu heest các hãng xe trên ô tô cũng đều phải trang bị túi khí cho xe của họ và coi như hệ thống túi khí cho người lái là tiêu chuẩn còn túi khí cho hành khách thì có thể tùy phiên bản.

Do hệ thống túi khí trên ô tô hoạt động cần rất chính xác và chỉ hoạt động trong thời điểm rất ngắn. Cụ thể thì hệ thống túi khí trên ô tô hoạt động ra sao các bác hãy lấy Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS về tìm hiểu thêm nhé.

Tổng quan về chức năng và nguyên lý hoạt động của hệ thống túi khí trên ô tô:

Cũng như Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS có giới thiệu, thời gian để túi khí nạp đầy khí và xả khí chỉ được tính bằng ms do thời gian va đập của người lái là rất ngắn. Nếu túi khí vì 1 lý do nào đó mà được nạp khí quá căng thì … chả khác gì kêu người lái đập đào vào vật cứng nếu vậy thì trang bị túi khí để làm gì. Còn nếu xả trước thời gian người lái và vào túi khí thì hiệu quả bảo vệ người lái cũng rất thấp. Chính vì thê,s yếu tố thời điểm quyết định rất nhiều đến hiệu quả hoạt động của hệ thống túi khí trên ô tô.

Các giai đoạn hoạt động của hệ thống an toàn và dây đai khẩn cấp
Các giai đoạn hoạt động của hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp

Thông thường túi khí được nạp khí bằng phương pháp hóa học. Nghĩa là khi ECU hệ thống túi khí trên ô tô phát hiện sắp có va chạm xảy ra thì ECU sẽ kích hoạt kíp nổ làm khí trong túi khí giãn nở và từ đó nạp khí vào trong túi khí giúp bảo vệ người lái chứ không có dùng bơm biếc gì hết nhé.

Sơ đồ cấu tạo hệ thống an toàn và dây đai khẩn cấp SRS trên ô tô
Sơ đồ cấu tạo hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS trên ô tô

Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS ghi rất kỹ và chi tiết, Ad cũng có một số bài viết bần về vấn đề này rồi nên Ad cũng không nói nhiều quá, nói chung các bác lấy Tài liệu BOSCH về hệ thống túi khí và dây đai khẩn cấp SRS về tìm hiểu thì sẽ rõ hơn à.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi

Tài liệu cấu tạo các hệ thống an toàn trên ô tô BMW X1

Bài giảng hệ thống túi khí (SRS) trên xe ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *