Động cơ Hybrid hay còn gọi là động cơ lai là sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong nhằm mang lại các hiệu quả về tính kinh tế nhiên liệu và giảm thiểu phát thải môi trường.
Động cơ Hybrid là sự kết hợp giữa 2 động cơ nên Cấu tạo động cơ Hybird sẽ có khác biệt cơ bản so với động cơ đốt trong.
Tài liệu Phương pháp bố trí trong Động cơ Hybrid sẽ phân tích chi tiết về nguyên lý hoạt động, cấu tạo, ưu nhược điểm cũng như lý do lựa chọn các phương pháp bố trí trong Động cơ Hybrid.
Động cơ Hybrid được bố trí theo 3 phương pháp cơ bản sau:
Đối với phương pháp bố trí này, nguồn động lực chính làm quay bánh xe chủ động chính là động cơ điện chứ không phải là động cơ đốt trong.
Động cơ đốt trong trong kiểu bố trí này chỉ có nhiệm vụ tạo ra điện năng để sạc vào Acquy và cung cấp cho động cơ điện.
Nguồn động lực chính làm quay bánh xe trong phương pháp bố trí này chính là động cơ nhiệt.
Động cơ điện chỉ có vai trò hỗ trợ giúp động cơ nhiệt hoạt động tốt hơn trong quá trình yêu cầu về công suất cao như: Tăng tốc, lên dốc hay vượt xe khác,…
Đây là sự dung hòa giữa 2 phương pháp bố trí trên. Hệ thống kết hợp hiện chiếm ưu thế trong chế tạo xe Hybrid.
Tài liệu trên chỉ phân tích về phương pháp bố trí, nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ Hybrid ta hãy tìm đọc Cấu tạo và nguyên lý hoạt động động cơ Hybird.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động động cơ Hybird
Cấu tạo động cơ đốt trong – ĐH SPKT TPHCM
Hệ thống điện trên động cơ và ô tô – PGS . TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận