
Mục lục
Giới thiệu công nghệ i-VTEC
Công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) là công nghệ điều khiển thời điểm phân phối khí và độ nâng của Honda

Đây là một công nghệ điều khiển phân phối khí như VVT-i của Toyota hay VANOS của BMW.
Công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC khác với công nghệ trên, công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC điều khiển phân phối khí thông qua việc thay đổi góc nạp của hệ thống phân phối khí
Công nghệ điều khiển nạp thông minh i-VTEC còn điều khiển quá trình nạp thông qua cam có biên dạng lớn và cao hơn nhằm đảm bảo hiệu quả nạp khi động cơ hoạt động cơ tốc độ cao.
Cấu tạo của công nghệ i-VTEC
Công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC là sự tổ hợp của 3 hệ thống điều khiển thông minh gồm:
- OHC VTEC điều khiển thay đổi biên dạng cam nạp và thải
- VTEC điều khiển thảy đổi biên dạng cam nạp và thải
- VTEC-E chỉ sử dụng 1 van nạp khi tốc độ động cơ thấp


Vậy qua công nghệ 3 Stage VTEC sẽ giúp động cơ có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa.
Cấu tạo chi tiết hệ thống i-VTEC

Ưu điểm công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC
Công nghệ điều khiển van thông minh i-VTEC có một số ưu điểm như:
Hiệu quả kinh tế nhiên liệu cao.
Hiệu suất động cơ tốt
Giảm được góc trùng điệp, giúp động cơ giảm thiểu thất thoát khí

Những ưu điểm trên được thể hiện rất rõ trên đồ thị công suất và moment xoắn
Đồ thị công suất và moment xoắn

Đồ thị thể hiện rất rõ phạm vi điều khiển động cơ và các trường hợp sử dụng cam biên dạng thấp và cam biên dạng lớn
Do đây là tài liệu tiếng anh. Anh/em ta đọc tìm hiểu công nghệ đồng thời cũng ôn và học lại tiếng anh chuyên nghành.
Link DOWNLOAD:
Tài liệu khác:
Hệ thống điều khiển pha phân phối phối khí VVT-i, VTTL-i của Toyota
Hệ thống điều khiển thời gian phối khí VTT của Audi
mình tải về sau đó giải nen theo pass word mà không dc. nó hiện bị lỗi là sao ạ.
Bình thường mà bạn nhỉ