Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi

24 Likes Comment
Tổng quan cấu tạo hệ thống bôi trơn động cơ Audi

Giới thiệu tài liệu Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi:

Tài liệu Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi sẽ giúp các bác nắm rõ về cáu tạo cũng như kết cấu đặc trưng trong hệ thống bôi trơn động cơ Audi.

Nội dung tài liệu Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi:

Tổng quan về hệ thống bôi trơn động cơ:

Tổng quan cấu tạo hệ thống bôi trơn động cơ Audi
Tổng quan cấu tạo hệ thống bôi trơn động cơ Audi

Chắc chắn 1 hệ thống bôi trơn trên ô tô hạng sang như Audi sẽ có cấu tạo khác và đặc biệt hơn so với các động cơ phổ thông. Chúng ta hãy đi vào tìm hiểu nhén.

Trước tiên, để Ad giới thiệu về cấu tạo cơ bản và nhiệm vụ của hệ thống bôi trơn trên động cơ đốt trong nhé. Như đã chia sẻ khá chi tiết ở bài viết Tổng quan hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tô hệ thống bôi trơn động cơ đốt trong sẽ giúp cung cấp dầu nhờn cho động cơ để bôi trơn các chi tiết cơ khí tránh việc các chi tiết cơ khí tiếp xúc trực tiếp với nhau gây ma sát và mài mòn. Bên cạnh đó, dầu nhờn của hệ thống bôi trơn còn giúp lấy đi 1 phần nhiệt độ mà hệ thống làm mát không thể làm mát được như các chi tiết thanh truyền – Trục khuỷu,… Từ đó, cải thiện hiệu quả làm mát trên động cơ.

Cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi:

Như đã tìm hiểu ở các giáo trình kết cấu động cơ đốt trong, hệ thống bôi trơn hiện nay được sử dụng trên ô tô là bôi trơn cưỡng bức. Tức là sử dụng sức ép của máy bơm để bơm nhớt đi khắp các vị trí cần bôi trơn. Hệ thống bôi trơn này có ưu điểm đó chính là hiệu quả bôi trơn vô cùng ổn định nhưng kết cấu tương đối phức tạp. Các bác hãy tìm hiểu thử về các chi tiết trong hệ thống bôi trơn nhé.

Cấu tạo hệ thống bôi trơn Cate khô trên động cơ Audi
Cấu tạo hệ thống bôi trơn Cate khô trên động cơ Audi

Cái mà Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi đưa ra mà Ad thấy hay nhất là hệ thống bôi trơn 2 dòng áp lực, áp lực thấp và áp lực cao. Do khi hoạt động ở tải thấp, việc bơm quá nhiều dầu bôi trơn lên các chi tiết cơ khí như hệ thống phát lực động cơ, thân máynắp quy lát hệ thống cố định động cơ sẽ làm cho các chi tiết cơ khí có xu hướng trượt lên nhau dẫn đến xe bị Ì. Khi đó, Audi chỉ sử dụng hệ thống bôi trơn áp suất dầu thấp. Khi ô tô chạy với tốc độ cao, hiệu quả bôi trơn cần cung cấp nhiều hơn và dầu thường bị loãng hơn (Chạy nhanh, nhiệt tỏa ra nhiều) nên cần áp suất dầu bôi trơn lớn hơn. Rất hay đúng không nào.

Hệ thống bôi trơn 2 luồng áp lực trên động cơ Audi
Hệ thống bôi trơn 2 luồng áp lực trên động cơ Audi
Đặc trưng dầu bôi trơn sử dụng trên động cơ Audi
Đặc trưng dầu bôi trơn sử dụng trên động cơ Audi
Cấu tạo hệ thống bôi trơn phụ trên động cơ Audi
Cấu tạo hệ thống bôi trơn phụ trên động cơ Audi

Bên cạnh đó, cái cần nói của hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi đó chính là các hệ thống bôi trơn phụ trên động cơ. Thay vì các vị trí mà hệ thống bôi trơn không bôi trơn được thì hệ thống bôi trơn có thể đưa dầu bôi trơn đến các vị trí đó. Chính vì thế, hiệu quả bôi trơn của động cơ trên Audi rất tốt. Không những Audi mà các động cơ khác của ô tô hạng sang đều như vậy. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Đào tạo Xe Audi A6 và A8 sử dụng động cơ Hybrid

Cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi

Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8

Cấu tạo các hệ thống động cơ 2AZ-FE trên ô tô Toyota

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *