Đồ án Khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE

77 Likes Comment

Giới thiệu tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE:

Mục lục Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE
Mục lục Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE

Tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE sẽ giúp các bác nắm rõ quy trình thiết kế hệ thống phun xăng loại mới này.

Các bác nào đang làm Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ thì lấy về tham khảo nhé. Ad đọc sơ thì thấy nó phân tích khá là cụ thể á.

Nội dung tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE:

Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Các thế hệ phun xăng điện tử trên ô tô
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Các thế hệ phun xăng điện tử trên ô tô

Trước hết để Ad giới thiệu sơ về công nghệ phun xăng trên động cơ cho các bác nhé. Hiện nay, động cơ sử dụng bộ chế hòa khí đã không còn sử dụng trên động cơ ô tô rồi. Hầu hết động cơ ô tô hiện nay đều sử dụng Công nghệ phun xăng điện tử là chính. Trong công nghệ phun xăng điện tử ta có rất nhiều giai đoạn phát triển của công nghệ phun xăng điện tử như đời đầu tiên, đó là công nghệ phun xăng ngay trước đường ống nạp Single Point Injection – SPI. Đây được coi là động cơ phun xăng điện tử đời đầu tiên. Đời tiếp theo của động cơ phun xăng điện tử EFI đó là động cơ phun xăng đa điểm Multi Point Injection – MPI. Hệ thống phun xăng điện tử MPI đây được coi là hệ thống cải tiến của hệ thống phun xăng đời tiếp nhằm giúp nhiên liệu có thể hòa trộn tốt hơn. Thế nhưng, động cơ phun xăng điện tử EFI có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác so với thế hệ tiếp theo của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ phun xăng điện tử EFI điều khiển tải động cơ theo LƯỢNG HÒA KHÍ nạp vào động cơ. Động cơ phun xăng trực tiếp GDI thì điều khiển tải động cơ theo TỶ LỆ HÒA KHÍ nạp vào động cơ KHI Ở TẢI THẤP và điều khiển tải động cơ theo LƯỢNG HÒA KHÍ nạp vào động cơ KHI Ở TẢI TRUNG BÌNH và CAO. Cụ thể sao các bác hãy vào tìm hiểu nhé.

Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng GDI
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng GDI
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Sơ đồ đấu dây điện động cơ
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Sơ đồ đấu dây điện động cơ

Trước tiên, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE sẽ giới thiệu cho ta mô hình tính toán động cơ và sơ đồ chân ECU của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI của động cơ 3S-FSE.

Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Sơ đồ giắc chân ECU động cơ 3S-FSE
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Sơ đồ giắc chân ECU động cơ 3S-FSE

Sau đó, tài liệu Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ 3S-FSE sẽ giúp ta tìm hiểu các cảm biến sử dụng trong hệ thống quản lý động cơ 3S-FSE, để ta nắm các chi tiết thu thập thông số đầu vào cho bộ điều khiển động cơ từ đó, các phần chẩn đoán động cơ cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Tổng quan các cảm biến sử dụng trong động cơ
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Tổng quan các cảm biến sử dụng trong động cơ phun xăng

Bên cạnh đó, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE còn phải đi vào tìm hiểu các hệ thống liên quan đến hệ thống phun xăng trực tiếp GDI như Hệ thống đánh lửađiều khiển góc đánh lửa, Mạch nhiên liệu và Bơm cao áp trong Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI, Hệ thống điều khiển thời điểm phối khí VVT-i, Hệ thống tuần hoàn khí thải EGRHệ thống chẩn đoán động cơ và ô tô OBD II,…

Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Hệ thống phân phối điều khiển thời điểm phối khí VVT-i
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Hệ thống phân phối điều khiển thời điểm phối khí VVT-i
Chi tiết bơm cao áp trong hẹ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ 3S-FSE
Chi tiết bơm cao áp trong hẹ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ 3S-FSE
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Cấu tạo hệ thống hồi lưu khí thải EGR
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Cấu tạo hệ thống hồi lưu khí thải EGR
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE - Sơ đồ cấu tạo thống đánh lửa lập trình ESA
Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE – Sơ đồ cấu tạo hệ thống đánh lửa lập trình ESA ô tô

Nói chung, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE phù hợp với bác nào đang làm đồ án tốt nghiệp hoặc cho các bác nào đang muốn tìm hiểu về Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên 1 số dòng động cơ cụ thể. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI

Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW

Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi

Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *