Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp

22 Likes Comment
Tổng quan hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp

Giới thiệu Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp:

Sơ đồ cấu tạo của hệ thống phun xăng D-Jetronic trên động cơ ô tô
Sơ đồ cấu tạo của hệ thống phun xăng D-Jetronic trên động cơ ô tô

Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý phun và lý thuyết phun xăng từ các hệ thống phun xăng cổ điển đến hiện đại trên động cơ xăng ô tô. Tài liệu BOSCH khá là khó tìm do nó … liên quan đến vấn đề bản quyền ấy. Nhưng khá là chuyên sâu và đầy đủ. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.

Nội dung Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp:

Giới thiệu về hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô:

Thế hệ phát triển của hệ thống phun xăng điện tử EFI
Thế hệ phát triển của hệ thống phun xăng điện tử EFI

Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp cũng thuộc dạng là tài liệu nghiên cứu nên kiến thức cũng như cách diễn đạt của họ hơi bị chuyên môn hóa và học thuật, nếu bác nào đang muốn tìm hiểu về kết cấu và nguyên lý làm việc cơ bản thôi thì các bác có thể tham khảo bài viết ở phía dưới này nhé, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Ad sẽ giới thiệu sơ lược về sự hình thành hệ thống phun xăng điện tử cho các bác nắm sơ nhé. Trước khi sử dụng hệ thống phun xăng điện tử EFI thì hệ thống nhiên liệu trên động cơ ô tô người ta sử dụng bộ chế hòa khí để hòa trộn hơi xăng với không khí để tạo ra hòa khí cho động cơ sinh công.

Thế nhưng, đối với động cơ phun xăng điện tử EFI ta khắc phục được hàng loạt nhược điểm của bộ chế hòa khí. Cụ thể như thế nào thì các bác tham khảo ở bài viết bộ chế hòa khí mà Ad đính kèm link nhé.

Hệ thống phun xăng điện tử EFI có rất nhiều thế hệ phát triển và BOSCH chính là cái tên gắn liền với sự phát triển dài dằn dẵn đó. Nên tìm hiểu phun xăng mà bằng tài liệu tốt là siêu hợp lý luôn nhé. Còn về phát triển các thế hệ phun xăng điện tử EFI trên ô tô các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết dưới này nhé.

Nguyên lý hòa trộn hòa khí trong hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp:

Trước tiên, Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp ta tìm hiểu về cơ sở lý thuyết và nguyên lý hòa trộn của hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp.

Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp
Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp

Hòa khí sẽ được hòa trộn trong đường ống nạp của động cơ thông qua nhiên liệu được phun tơi ở kim phun rồi được đưa vào động cơ đốt cháy nhiên liệu. Chính vì thế, lượng nhiên liệu phun được càng tơi thì nhiên liệu sẽ tiếp xúc với không khí càng nhiều và từ đó việc hòa trộn diễn ra tốt hơn và từ đó suất tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện đáng kể.

Thứu tự phun và lượng phun trên hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp
Thứu tự phun và lượng phun trên hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp

Tiếp theo, Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp ta tìm hiểu chuyên sâu hơn về lý thuyết phun xăng, các chế độ phun xăng của hệ thống phun xăng cho phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ và người lái. Cũng khá là dài và chuyên sâu Ad không thể tóm hết trong 1 bài viết này được nên các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.

Cấu tạo của chi tiết kim phun xăng trên hệ thống phun xăng điện tử trên ô tô
Cấu tạo của chi tiết kim phun xăng trên hệ thống phun xăng điện tử trên ô tô

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô

Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda

Cảm biến sử dụng trong phun xăng điện tử EFI

Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic, K-Jectronic, KE-Jectronic

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *