Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý phun và lý thuyết phun xăng từ các hệ thống phun xăng cổ điển đến hiện đại trên động cơ xăng ô tô. Tài liệu BOSCH khá là khó tìm do nó … liên quan đến vấn đề bản quyền ấy. Nhưng khá là chuyên sâu và đầy đủ. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp cũng thuộc dạng là tài liệu nghiên cứu nên kiến thức cũng như cách diễn đạt của họ hơi bị chuyên môn hóa và học thuật, nếu bác nào đang muốn tìm hiểu về kết cấu và nguyên lý làm việc cơ bản thôi thì các bác có thể tham khảo bài viết ở phía dưới này nhé, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Ad sẽ giới thiệu sơ lược về sự hình thành hệ thống phun xăng điện tử cho các bác nắm sơ nhé. Trước khi sử dụng hệ thống phun xăng điện tử EFI thì hệ thống nhiên liệu trên động cơ ô tô người ta sử dụng bộ chế hòa khí để hòa trộn hơi xăng với không khí để tạo ra hòa khí cho động cơ sinh công.
Thế nhưng, đối với động cơ phun xăng điện tử EFI ta khắc phục được hàng loạt nhược điểm của bộ chế hòa khí. Cụ thể như thế nào thì các bác tham khảo ở bài viết bộ chế hòa khí mà Ad đính kèm link nhé.
Hệ thống phun xăng điện tử EFI có rất nhiều thế hệ phát triển và BOSCH chính là cái tên gắn liền với sự phát triển dài dằn dẵn đó. Nên tìm hiểu phun xăng mà bằng tài liệu tốt là siêu hợp lý luôn nhé. Còn về phát triển các thế hệ phun xăng điện tử EFI trên ô tô các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết dưới này nhé.
Trước tiên, Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp ta tìm hiểu về cơ sở lý thuyết và nguyên lý hòa trộn của hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp.
Hòa khí sẽ được hòa trộn trong đường ống nạp của động cơ thông qua nhiên liệu được phun tơi ở kim phun rồi được đưa vào động cơ đốt cháy nhiên liệu. Chính vì thế, lượng nhiên liệu phun được càng tơi thì nhiên liệu sẽ tiếp xúc với không khí càng nhiều và từ đó việc hòa trộn diễn ra tốt hơn và từ đó suất tiêu hao nhiên liệu cũng được cải thiện đáng kể.
Tiếp theo, Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp sẽ giúp ta tìm hiểu chuyên sâu hơn về lý thuyết phun xăng, các chế độ phun xăng của hệ thống phun xăng cho phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ và người lái. Cũng khá là dài và chuyên sâu Ad không thể tóm hết trong 1 bài viết này được nên các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.
Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô
Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda
Cảm biến sử dụng trong phun xăng điện tử EFI
Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic, K-Jectronic, KE-Jectronic
Để lại một bình luận