Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7

27 Likes Comment

Giới thiệu Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7:

Tổng quan về hệ thống khung gầm sử dụng trên ô tô Audi Q7
Tổng quan về hệ thống khung gầm sử dụng trên ô tô Audi Q7

Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu chi tiết cấu tạo các hệ thống khung gầm trên ô tô Audi Q7. Giúp các bác hiểu rõ hơn về các hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô này.

Nội dung Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7:

Cấu tạo cầu trước và cầu sau của hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7:

Tổng quan về cấu tạo cầu trước và sau của hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7
Tổng quan về cấu tạo cầu trước và sau của hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7

Trước tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về các cầu sử dụng trên ô tô Audi Q7. Hầu hết các cụm chi tiết trong hệ thống khung gầm trên ô tô Audi Q7 thường sẽ được thiết kế rất chắc chắn với những vật liệu có độ bền khá cao. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về tìm hiểu thêm nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết hệ thống treo khí nén điện tử và giảm chấn điều khiển điện tử:

Cấu tạo các chi tiết hệ thống treo điện tử trên ô tô Audi Q7
Cấu tạo các chi tiết hệ thống treo điện tử trên ô tô Audi Q7

Trong hệ thống treo như ta đã tìm hiểu ở trong các giáo trình kết cấu ô tô thì hệ thống treo trên ô tô được chia làm 3 cụm chi tiết chính: Cụm đàn hồi, cụm chi tiết giảm chấncụm chi tiết dẫn hướng đảm nhiệm 3 vai trò hoàn toàn khác nhau của hệ thống treo trên ô tô. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết mà Ad có ghi về hệ thống treo nhé.

Dối với ô tô Audi Q7, hệ thống treo sử dụng trên ô tô là hệ thống treo có bộ phận đàn hồi khí nén điều khiển điện tử tích hợp với chức năng thay đổi hệ số giảm chấn trong cụm chi tiết giảm chấn.

Bộ đàn hồi khí nén điều khiển điện tử thì các bác có thể thấy nhiều ở các bài viết mà Ad viết nhiều rồi. Còn về cụm chi tiết giảm chấn thay đổi hệ số giảm chấn được thì Ad ít nói đến nhỉ. Nói chung, bộ giảm chấn có hệ số giảm chấn thay đổi được sẽ giúp ô tô thích ứng được với các tình trạng vận hành trên đường của ô tô bằng việc tích điện thay đổi đặc tính của các phần tử dầu điện tử giúp thay đổi hệ số giảm chấn trên hệ thống treo (Chứ bộ phận đàn hồi khí nén chỉ giúp việc nâng hạ gầm, không thể thích ứng ngay với các điều kiện vận hành trên đường được). Các nác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về đọc thêm, tài liệu ghi khá kỹ á mọi người.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống lái 4 bánh 4WS:

Phân tích hoạt động quay vòng của hệ thống lái 4WS khi quay vòng trên ô tô Audi Q7
Phân tích hoạt động quay vòng của hệ thống lái 4WS khi quay vòng trên ô tô Audi Q7

Trước tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về kết cấu cũng như đặc trưng của hệ thống lái trợ lực điện EPS sử dụng trên ô tô Audi Q7. Hệ thống lái trợ lực điện thì Ad không nói nhiều rồi, có quá nhiều bài viết về hệ thống này.

Sơ đồ mô tả tính năng chuyển làn của hệ thống lái cầu trước và hệ thống lái 4WS
Sơ đồ mô tả tính năng chuyển làn của hệ thống lái cầu trước và hệ thống lái 4WS

Ở phần này của Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7, cái cần nói chính là hệ thống lái 4 bánh 4WS (4 Wheel Steering). Hệ thống lái 4WS có ưu điểm vượt trội hơn hệ thống lái cầu trước ở chỗ là bán kính quay vòng sẽ nhỏ hơn rất nhiều bằng việc tận dụng moment ngẫu lực sinh ra từ việc xoay 2 bánh trước và sau để giúp ô tô quay vòng “gọn” hơn khá nhiều.

Vậy các bác chắc hẳn nghĩ, ôm cua gắt thì độ êm dịu sẽ không có. Câu trả lời là không nhé, hình ảnh minh họa sự chuyển làn của ô tô có hệ thống lái cầu trước và ô tô sử dụng hệ thống lái 4WS cho thấy rõ ràng là ô tô có hệ thống lái 4WS chuyển làn sẽ ổn định hơn và ít “xê dịch” hơn khá nhiều so với hệ thống lái cầu trước. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về tham khảo thêm.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết hệ thống phanh:

Cấu tạo cụm cơ cấu phanh sau trên ô tô Audi Q7
Cấu tạo cụm cơ cấu phanh sau trên ô tô Audi Q7

Ở phần này, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về thông số kết cấu của các cơ cấu phanh và đặc điểm vật liệu của nó. Bên cạnh đó, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 còn giới thiệu cho chúng ta tính năng phanh đỗ xe điều khiển điện tử và hệ thống cân bằng điện tử ESC. 2 cụm chi tiết này cũng khá nhiều bài viết về nó rồi, các bác cứ Search trên Website Ad tìm hiểu thêm nhé.

Chức năng và chế độ làm việc của hệ thống điều khiển ga hành trình Adaptive Cruise Control – ACC:

Hệ thống ga hành trình ACC trên ô tô Audi Q7
Hệ thống ga hành trình ACC trên ô tô Audi Q7

Đây là một chức năng hỗ trợ người lái vô cùng tiện nghi và cực kỳ phù hợp cho người lái khi di chuyển quãng đường dài, ổn định về tốc độ như đang đi cao tốc. Việc đặt cho hệ thống 1 giá trị tốc độ sẽ giúp ô tô Audi giữ khoảng cách và giá trị tốc độ ở một giá trị phù hợp và Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giới thiệu và hướng dẫn hầu hết các tính năng và cách thức hoạt động của hệ thống. Nếu các bác muốn tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống ACC thì các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết dưới nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1

Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3

Đào tạo Cấu tạo Hệ thống khung gầm Audi A7

Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *