Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5

44 Likes Comment
Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 - Cấu tạo hệ thống DSC

Giới thiệu về tài liệu Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5:

Nội dung tài liệu hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5
Nội dung tài liệu hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5

Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 được thiết kế dựa trên cơ sở hệ thống cân bằng điện tử được trang bị trên các đời trước của ô tô. Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 là một sự cải tiến thêm các chức năng dựa trên nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống cân bằng điện tử DSC (Hay còn gọi là Hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô – Electronic Stability Programe). Giúp tăng các tính năng cũng như giảm thiểu các thao tác của người lái giúp quá trình vận hành động cơ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chi tiết nội dung Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5:

Để tìm hiểu về Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5, trước tiên ta phải hiểu cơ bản về chức năng cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điên tử trước đã. Hệ thống cân bằng điện tử là sự tích hợp của nhiều hệ thống điều khiển an toàn điện tử như ABS, Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và ổn định xe VSC, … Thông qua các hệ thống đó, ESP tính toán ổn định thân xe và can thiệp trực tiếp vào quá trình điều khiển lực kéo cũng như tăng giảm lực phanh khi ô tô đang vận hành để giúp ô tô chuyển động một cách ổn định nhất nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng Understeer và Oversteer. Giúp cho ô tô giữ làn đường khi quay vòng hoặc khi đánh lái khẩn cấp để tránh chương ngại vật.

Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 - Hiện tượng Understeer và Oversteer
Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 – Hiện tượng Understeer và Oversteer

Dựa trên ý tưởng đó, Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 phát triển thêm các hệ thống khác Hỗ trợ quá trình leo/xuống đồi (Hill Descent Control – HDC) hoặc thay đổi lực kéo thông qua hệ thống TCS (Traction Control System). Giúp người lái có thể kiểm soát tình trạng vận hành của ô tô tốt hơn.

Tất nhiên, về cơ bản thì cấu tạo của Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 sẽ tương đối giống nhau so với các hệ thống cân bằng điện tử ESP trang bị trên xe. Do lý thuyết điều khiển và nhận biết tình trạng ổn định thân xe là như nhau. Sự khác biệt chỉ nằm ở hộp điều khiển DCS do sẽ được lập trình thêm các chức năng khác nhau.

 Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 - Cấu tạo hệ thống DSC
Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5 – Cấu tạo hệ thống DSC

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Mô phỏng hệ thống ABS TCS và ESP của Huyndai

Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz

Hệ thống điều khiển chạy không tải ISC của Toyota

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *