Tài liệu nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT sẽ giúp ta hiểu hơn về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo cơ bản của 1 hộp số ly hợp kép DCT.
Sơ lược về các hộp số sử dụng trên ô tô, ta có 4 hộp số chính đang được sử dụng:
Hộp số ly hợp kép là loại hộp số được nhắc nhiều nhất hiện nay do những ưu điểm quá vượt trội so với các hộp số truyền thống như:
Tài liệu nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT sẽ giúp ta hiểu hơn về cấu tạo cơ bản cũng như nguyên lý hoạt động của hộp số.
Hộp số ly hợp kép DCT cơ bản là sự ghép song song của 2 hộp số cơ khí nhưng dược điều khiển sang số tự động bởi bộ điều khiển hộp số. Từ đó, giúp người lái tự động sang số và có tính năng hoạt động y như một hộp số tự động có cấp.
Điểm cần nói ở hộp số ly hợp kép DCT so với hộp số có cấp đó chính là độ trễ khi sang số của DCT rất là nhỏ trong khi hộp số có cấp thường bị “Ì” khi hộp số sang số.
Bên cạnh đó, Tài liệu nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT liệt kê ra rất rõ hộp số DCT vẫn hơn hẳn bộ truyền hộp số vô cấp CVT như: Công bảo dưỡng ít hơn CVT, không bị hiện tượng trượt dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu hơn và không cần thay thế chi tiết nhiều như CVT. Bảo trì bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn rất nhiều và hầu như rất ít hư hỏng.
Bên cạnh đó, tài liệu nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT còn giúp ta tìm hiểu rất kỹ về cách hoạt động của hộp số, các thông số đầu vào điều chỉnh và các dạng hộp số ly hợp kép DCT sử dụng hiện nay.
Hệ thống truyền lực trên ô tô của Toyota
Hộp số ly hợp kép 7 cấp sử dụng trong xe Audi
Tài liệu đào tạo hộp số Toyota (thường và tự động)
Để lại một bình luận