Tài liệu Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai sẽ giúp ta hiểu về cấu tạo các chi tiết và chức năng của các chi tiết trong hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai.
Như ta đã tìm hiểu, hệ thống phun xăng trực tiếp được lấy ý tưởng từ hệ thống phun dầu điện tử có thanh tích áp Commonrail dựa trên sự cải tiến của hệ thống phun xăng điện tử thông thường EFI. Giúp cho động cơ phun xăng trực tiếp GDI hoạt động tối ưu hơn về tải cũng như suất tiêu hao nhiên liệu ở dải tốc độ trung bình và thấp.
Trước tiên tìm hiểu về tài liệu Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai, Ad sẽ sơ lược về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI được sử dụng hiện nay. Như ta đã biết, hệ thống phun xăng điện tử EFI được cải tiến theo nhiều loại, từ trước bướm ga đến phun độc lập cho từng máy để tận dụng được sự xoáy lốc giúp quá trình hòa trộn tốt hơn. Thế nhưng vẫn không thể giảm thiểu được tác động của áp suất chân không sau bướm ga của đường ống nạp làm cản trở chuyển động của Piston khi bướm ga mở 1 phần.
Nhận thấy được ưu điểm của hệ thống nhiên liệu Diesel. Nên hiện nay, các kỹ sư ô tô đã phát triển hệ thống phun xăng điện tử theo nguyên lý hoạt động của hệ thống phun dầu điện tử. Là chỉ đốt cháy nhiên liệu ở 1 phần nhất định (Cụ thể là xung quanh Bougie) để cải thiện quá trình cháy ở phạm vi tải thấp và trung bình.
Tài liệu Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai liệt kê về kết cấu đặc trưng của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên các động cơ Huyndai. Các kết cấu chi tiết của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên các động cơ Huyndai cụ thể gồm 4 chi tiết chính:
Sơ lược về nguyên lý hoạt động hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Với các cảm biến cung cấp tình trạng vận hành của động cơ. ECM sẽ tính toán nên vận hành ở chế độ nào của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI (Vận hành chế độ hòa khí phân lớp hay chế độ hòa khí đồng nhất). Từ đó, sẽ tính toán lượng phun phù hợp phun vào động cơ giúp giảm thiểu suất tiêu hao nhiên liệu đồng thời có thể nâng công suất động cơ lên.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai phân tích về kết cấu chi tiết. Chứ không đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động hệ thống phun xăng trực tiếp. Để tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và chế độ vận hành của GDI. Ta hãy vào bài viết hệ thống phun xăng trực tiếp GDI để tìm hiểu.
Đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5
Tài liệu đào tạo động cơ Alpha 1.6L của Huyndai
Đào tạo động cơ trang bị trên Huyndai Elantra
Kết cấu hệ thống phối khí trên ô tô
Để lại một bình luận