Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô

94 Likes 4 Comments

Giới thiệu về tài liệu Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô:

Nội dung tài liệu tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô
Nội dung tài liệu tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô

Tài liệu tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô sẽ cung cấp cho ta trình tự tính toán cũng như thiết kế hệ thống lái ô tô một cách tổng quan nhất. Từ đó, giúp ta dễ dàng hoàn thành các đồ án thiết kế hệ thống lái.

Chi tiết nội dung tài liệu Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô:

Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô - Cấu tạo hệ thống lái ô tô
Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô – Cấu tạo hệ thống lái ô tô

Tổng quan về tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô:

Trước tiên, tài liệu Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô sẽ cho ta biết chức năng cũng như yêu cầu đối với 1 hệ thống lái trang bị trên ô tô như:

  • Điều khiển các bánh xe dẫn hướng một cách chính xác.
  • Duy trì lực lái phù hợp.
  • Truyền được cảm giác đường tới người lái.
  • Hấp thụ phần lớn tải trọng đường truyền lên vành tay lái.
  • Đảm bảo hoạt động hệ thống treo.

Sau đó, tài liệu Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô sẽ cùng ta tìm hiểu về các yêu cầu cơ bản khi thiết kế hệ thống lái ô tô:

  • Phải đạt được bán kính quay vòng nhỏ nhất cho phép.
  • Đảm bảo điều kiện động học quay vòng đúng, các bánh xe không được trượt trên đường.
  • Ổn định chuyên động thẳng,…

Lựa chọn phương án trong tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô:

Tiếp theo, Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô sẽ cung cấp các phương án thiết kế hệ thống lái. Tùy theo yêu cầu cũng như điều kiện làm việc của hệ thống lái trên các loại xe mà ta sẽ chọn các phương án thiết kế phù hợp.

Ta sơ lược về kết cấu hệ thống lái trang bị trên ô tô 1 ít. Hệ thống lái được phân làm 3 chi tiết chính: Dẫn động lái, Cơ cấu lái và trợ lực lái. Dẫn động lái và trợ lực lái thì hầu như không có sự thay đổi nhiều trong suốt thập kỷ qua. Nhưng trợ lực lái thì khá khác biệt. Cụ thể, gần đây người ta đang chuyển sang sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPS thay vì trợ lực thủy lực thông thường. Đó là do những ưu điểm không thể chối cãi của hệ thống lái trợ lực điện EPS đem lại. Bài viết về hệ thống lái trợ lực điện phân tích khá sâu các bác muốn tìm hiểu có thể vào đó đọc nhé.

Trình tự tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô:

Cuối cùng tài liệu Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô cung cấp cho ta quy trình tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô. Tài liệu này chỉ liệt kê ra các quy trình tính toán dựa trên sách Thiết kế ô tô – Máy kéo của thầy Nguyễn Hữu Cẩn nên các bác muốn tìm hiểu đầy đủ thì tìm sách đó của thầy mua đọc nhé.

Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô - Góc đặt bánh xe ô tô
Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô – Góc đặt bánh xe ô tô

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Giáo trình bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống lái ô tô

Kết cấu hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3

Đào tạo kết cấu Hệ thống khung gầm Audi A7

Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

4 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *