Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam

68 Likes Comment

Giới thiệu về giáo trình Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam:

Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam – Tổng quan về hệ thống truyền lực

Giáo trình Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam cung cấp cho ta quy trình cơ bản về bảo dưỡng và sửa chữa các hư hỏng của hệ thống truyền động ô tô. Từ đó, cung cấp cho ta một tư duy cũng như những phương pháp chẩn đoán cơ bản các chi tiết trong hệ thống truyền lực trên ô tô.

Chi tiết nội dung giáo trình Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam:

Tài liệu giáo trình Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam được chia làm các chương tương ứng với các chi tiết trong hệ thống truyền lực.

Cấu tạo, bảo dưỡng & sửa chữa ly hợp trên hệ thống truyền động:

Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam – Cấu tạo bộ ly hợp

Ly hợp được coi là chi tiết đầu tiên trong cụm hệ thống truyền lực nếu tính từ chiều động cơ ra. Ly hợp có vai trò rất cơ bản trong hệ thống truyền lực là giúp truyền lực từ động cơ hoặc ngắt truyền lực từ động cơ đến trục sơ cấp của hộp số. Chính vì thế mà ly hợp có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống truyền lực. Việc ly hợp xài lâu ngày bị mòn sẽ dẫn đến việc truyền không hết công suất giảm công suất động cơ làm ô tô không tăng tốc tức thời được.

Cấu tạo, bảo dưỡng và sửa chữa hộp số trên hệ thống truyền lực:

Hộp số được xem là chi tiết quan trọng nhất trong hệ thống truyền lực. Do không có hộp số giảm tốc thì sẽ không thể khếch đại Moment xoắn để đủ lực kéo làm ô tô di chuyển do Moment xoắn của động cơ tạo ra không đủ để làm ô tô có thể di chuyển được. Thông thường, hộp số rất ít hư hỏng trong suốt quá trình vận hành. Nếu hư hỏng xảy ra ở hộp số thường là những hư hỏng rất nghiêm trọng do hộp số chiếm giá thành tương đối không rẻ trong số các hệ thống gầm trên ô tô.

Cấu tạo, bảo dưỡng và sửa chữa truyền lực chính trên hệ thống truyền lực ô tô:

Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam – Cấu tạo HT tryền lực chính trên xe FF

Truyền lực chính của hệ thống truyền lực trên ô tô bao gồm các chi tiết như vi sai và cụm bánh răng truyền lực chính. Cụm bánh răng truyền lực chính giúp tăng lực kéo lần cuối trước khi truyền ra bán trục làm quay động cơ. Đảm bảo đủ lực kéo giúp ô tô di chuyển. Bộ vi sai giúp cho quá trình phân chia lực kéo (Moment quay) ở các bánh phù hợp khi thực hiện quay vòng .Đây cũng là các chi tiết rất ít hư hỏng nhưng nếu hư hỏng khi vận hành thì sẽ khá nguy hiểm cho người lái.

Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam – Cấu tạo bộ vi sai

Tài liệu Bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền động trung cấp nghề Hà Nam phân tích các hư hỏng khá chi tiết. Các bác nào cần làm đồ án hoặc quy trình bảo dưỡng sửa chữa hệ thống truyền lực thì lấy về tham khảo nhé.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết cấu ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Giáo trình thực tập động cơ ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM

Kết cấu hệ thống hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *