Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

28 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7 về cơ bản cũng gồm có các hệ thống cơ bản như: Hệ thống phanh,treo, lái, truyền lực chính,…

Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 sẽ cùng ta vào phân tích và tìm hiểu về kết cấu cũng như chức năng của các chi tiêt sau:

Cụm hệ thống treo trên xe Audi:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7 Hệ thống treo sử dụng lò xo trụ

Đây là một trong các hệ thống chuyển động trên Audi A7. Đảm nhận vai trò biến đổi các tần số dao động không mong muốn thành tần số phù hợp nhằm tăng tính êm dịu đồng thời hấp thụ dao động để giúp xe có thể chuyển động ổn định hơn.

Trong hệ thống treo của Audi A7 có sử dụng 2 Options phương án treo: Phương án treo sử dụng lò xo trụ và phương án treo sử dụng khí nén.

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7Hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử

Như ta đã được tìm hiểu ở các tài liệu về hệ thống treo hoặc ở môn học kết cấu ô tô. Hệ thống treo khí nén có những ưu điểm mà hệ thống treo truyền thống không có như:

  1. Thay đổi hệ số giảm chấn từ đó tăng độ bám bánh xe với mặt đường để tăng tính ổn đinh khi vận hành.
  2. Thay đổi hệ số đàn hồi để từ đó tăng tính êm dịu và trọng tâm của xe.
  3. Kết hợp với các hệ thống điều khiển điện tử khác như hệ thống ESP hay hệ thống điều khiển lực kéo TRC để đảm bảo tính năng vận hành cho ô tô,…

Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 chỉ cung cấp cho ta về kết cấu và nguyên lý hoạt động sơ lược của hệ thống. Ta có thể tìm hiểu sâu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo ở tài liệu cấu tạo ô tô.

Hệ thống lái trên xe:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7Cấu tạo các chi tiết trong hệ thống lái trợ lực điện

Ta cũng đã biết, hệ thống lái trên ô tô có nhiệm vụ thay đổi hướng chuyển động của xe theo yêu cầu của người lái. Và một yêu cầu vô cùng quan trọng trong hệ thống lái là lực người lái cần để đánh lái phải nhỏ đồng thời phải có cảm giác lái cao khi ô tô chạy ở tốc độ cao.

Chính vì vậy, Audi A7 đã được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPS tử cho hệ thống lái của họ. Hệ thống lái trợ lực điện có rất nhiều ưu điểm mà hệ thống lái trợ lực thủy lực không thể có như: Tạo cảm giác lái rất tốt, điều khiển dễ dàng, cấu tạo các chi tiết của hệ thống nhỏ gọn,…

Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 liệt kê rất chi tiết cấu tạo của hệ thống diện được trang bị trên xe và cấu tạo của các thiết bị điều khiển và cảm biến của nó.

Hệ thống phanh trên ô tô:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7Cấu tạo và cách bố trí các chi tiết của hệ thống phanh

Hệ thống phanh có chức năng giảm tốc độ và dừng hẳn ô tô. Giúp tài xế có khả năng làm chủ tốc độ của xe. Hiện nay, ô tô sử dụng 2 loại cơ cấu phanh điển hình đó là: Phanh tang trống và phanh đĩa. Về phương án dẫn động phanh cũng có 2 loại: Dẫn động thủy lực và dẫn động khí nén.

Trên Audi A7, nhà sản xuất trang bị cho Audi phanh đĩa tại 4 bánh và dẫn động thủy lực. Ta có thể thấy, việc áp dụng phanh đĩa có một số lợi thế hơn rất nhiều so với phanh tang trống như: Không cần điều chỉnh khe hở. Tính thẩm mỹ cao. Hiệu quả phanh tốt hơn với cùng 1 lực tác dụng vào cơ cấu phanh,…

Một số hệ thống điều khiển điện tử khác:

Do Audi A7 là xe hạng sang và hầu như tất cả các hệ thống của Audi hoạt động đều có sự giám sát của các thiết bị cảm biến hoặc hệ thống điều khiển nhằm tăng thêm tính an toàn cho ô tô.

Ở tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7, ta được tìm hiểu sơ lược về hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hệ thống điều chỉnh lực kéo Adaptive Cruise Control. Hệ thống theo dõi tình trạng áp suất lốp. Nhưng các hệ thống trên chỉ được giới thiệu cơ bản về chức năng cũng như cấu tạo. Không có đi sâu vào từng hệ thống. Ta có thể tìm hiểu các hệ thống điều khiển sâu hơn ở các bài viết riêng về hệ thống đó.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu hệ thống chuyển động trên Audi A7 là tài liệu màu, rất phù hợp cho anh/em ôn tập lại kiến thức cũng như có sự so sánh các hệ thống chuyển động trên Audi A7 với tài liệu kết cấu ô tô mà ta đã tìm hiểu.

Tài liệu liên quan:

Tài liệu cấu tạo động cơ Audi TT

Hệ thống dẫn động Quattro của Audi

Hệ thống treo khí nén điện tử trên Audi A8

Hệ thống Magic Body Control của Mercedes Benz

Đây là tài liệu sưu tầm trên mạng. Tailieuoto sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì về bản quyền tài liệu.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *