Các hệ thống chuyển động trên Audi A7 về cơ bản cũng gồm có các hệ thống cơ bản như: Hệ thống phanh,treo, lái, truyền lực chính,…
Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 sẽ cùng ta vào phân tích và tìm hiểu về kết cấu cũng như chức năng của các chi tiêt sau:
Đây là một trong các hệ thống chuyển động trên Audi A7. Đảm nhận vai trò biến đổi các tần số dao động không mong muốn thành tần số phù hợp nhằm tăng tính êm dịu đồng thời hấp thụ dao động để giúp xe có thể chuyển động ổn định hơn.
Trong hệ thống treo của Audi A7 có sử dụng 2 Options phương án treo: Phương án treo sử dụng lò xo trụ và phương án treo sử dụng khí nén.
Như ta đã được tìm hiểu ở các tài liệu về hệ thống treo hoặc ở môn học kết cấu ô tô. Hệ thống treo khí nén có những ưu điểm mà hệ thống treo truyền thống không có như:
Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 chỉ cung cấp cho ta về kết cấu và nguyên lý hoạt động sơ lược của hệ thống. Ta có thể tìm hiểu sâu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo ở tài liệu cấu tạo ô tô.
Ta cũng đã biết, hệ thống lái trên ô tô có nhiệm vụ thay đổi hướng chuyển động của xe theo yêu cầu của người lái. Và một yêu cầu vô cùng quan trọng trong hệ thống lái là lực người lái cần để đánh lái phải nhỏ đồng thời phải có cảm giác lái cao khi ô tô chạy ở tốc độ cao.
Chính vì vậy, Audi A7 đã được trang bị hệ thống lái trợ lực điện EPS tử cho hệ thống lái của họ. Hệ thống lái trợ lực điện có rất nhiều ưu điểm mà hệ thống lái trợ lực thủy lực không thể có như: Tạo cảm giác lái rất tốt, điều khiển dễ dàng, cấu tạo các chi tiết của hệ thống nhỏ gọn,…
Tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7 liệt kê rất chi tiết cấu tạo của hệ thống diện được trang bị trên xe và cấu tạo của các thiết bị điều khiển và cảm biến của nó.
Hệ thống phanh có chức năng giảm tốc độ và dừng hẳn ô tô. Giúp tài xế có khả năng làm chủ tốc độ của xe. Hiện nay, ô tô sử dụng 2 loại cơ cấu phanh điển hình đó là: Phanh tang trống và phanh đĩa. Về phương án dẫn động phanh cũng có 2 loại: Dẫn động thủy lực và dẫn động khí nén.
Trên Audi A7, nhà sản xuất trang bị cho Audi phanh đĩa tại 4 bánh và dẫn động thủy lực. Ta có thể thấy, việc áp dụng phanh đĩa có một số lợi thế hơn rất nhiều so với phanh tang trống như: Không cần điều chỉnh khe hở. Tính thẩm mỹ cao. Hiệu quả phanh tốt hơn với cùng 1 lực tác dụng vào cơ cấu phanh,…
Do Audi A7 là xe hạng sang và hầu như tất cả các hệ thống của Audi hoạt động đều có sự giám sát của các thiết bị cảm biến hoặc hệ thống điều khiển nhằm tăng thêm tính an toàn cho ô tô.
Ở tài liệu các hệ thống chuyển động trên Audi A7, ta được tìm hiểu sơ lược về hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hệ thống điều chỉnh lực kéo Adaptive Cruise Control. Hệ thống theo dõi tình trạng áp suất lốp. Nhưng các hệ thống trên chỉ được giới thiệu cơ bản về chức năng cũng như cấu tạo. Không có đi sâu vào từng hệ thống. Ta có thể tìm hiểu các hệ thống điều khiển sâu hơn ở các bài viết riêng về hệ thống đó.
Tài liệu hệ thống chuyển động trên Audi A7 là tài liệu màu, rất phù hợp cho anh/em ôn tập lại kiến thức cũng như có sự so sánh các hệ thống chuyển động trên Audi A7 với tài liệu kết cấu ô tô mà ta đã tìm hiểu.
Tài liệu cấu tạo động cơ Audi TT
Hệ thống dẫn động Quattro của Audi
Hệ thống treo khí nén điện tử trên Audi A8
Hệ thống Magic Body Control của Mercedes Benz
Đây là tài liệu sưu tầm trên mạng. Tailieuoto sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì về bản quyền tài liệu.
Để lại một bình luận