Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi

89 Likes Comment

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi:

Tổng quan về Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi
Tổng quan về Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi

Tài liệu Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi sẽ giúp ta tìm hiểu từ tổng quan đến chi tiết Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi. Từ đó, ta có thể so sánh những đặc trưng này với các hộp số của các hãng xe khác như Hộp số AT của Toyota hay hộp số tự động 9TRONIC rất nổi tiếng của Mercedes Benz,…

Nội dung tài liệu Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi:

Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi

Trước tiên, tài liệu Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi sẽ liệt kê ra cấu tạo của các chi tiết tổng quan trong hộp số.

Về cơ bản, một hộp số AT sẽ được chia làm 3 phần chính:

  • Bộ biến mô thủy lực: Có nhiệm vụ truyền hoặc ngắt Moment từ động cơ đến hệ thống truyền động (Nó có vai trò y như ly hợp trong hộp số MT, hộp số ly hợp kép DCT hay cả hộp số CVT).
  • Cụm bánh răng hành tinh: Đây là cụm chi tiết thay đổi tỷ số truyền trên hệ thống truyền lực để đảm bảo lực kéo cho ô tô lăn bánh.
  • Bộ điều khiển thủy lực điện tử ECT: Bộ điều khiển này gồm ECU điều khiển hộp số và hệ thống các mạch dầu kèm theo một số ly hợp ma sát ướt để tiến hành khóa và mở các chi tiết trong cụm bánh răng hành tinh.

Thế nhưng, hộp số tự động AT 8 cấp của Audi còn có thêm hệ thống làm mát dầu hộp số. Dầu hộp số đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp xe sang số êm ái, vận hành. Do nếu dầu hộp số quá lỏng sẽ làm các ly hợp khóa và mở không đúng thời điểm tượng tự cho trường hợp dầu hộp số quá đặc hoặc bị đông cứng.

Bên cạnh đó, do là hộp số 8 cấp nên Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi khá là phức tạp. Thông thường, ta chỉ ghép vài bộ bánh răng hành tinh thì việc tính toán tỷ số truyền sẽ dễ dàng hơn khá nhiều thế nhưng đối với hộp số 8 cấp, việc chọn ra cặp tỷ số truyền phù hợp ứng với các cặp bánh răng trong bộ truyền hành tinh là cả 1 vấn đề để làm sao khi ghép cả 3 bộ truyền hành tinh lại với nhau ta có thể thiết kế ra được hộp số có tỷ số truyền theo đúng yêu cầu của yêu cầu khi thiết kế hộp số.

Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi – Cấu tạo bộ truyền hành tinh

Cơ bản thì hộp số tự động AT có những ưu điểm mà các bác đều biết. Đó chính là BỀN, việc sang số được thực hiện tự động và hầu như không cần bảo dưỡng hay sửa chữa. Bên cạnh đó, hộp số ly hợp kép thì thường không phù hợp với điều kiện khí hậu và môi trường ở VN (Chính lý do đó nên Ford đã quyết định thay thế hộp số ly hợp kép DCT thành hộp số thủy lực AT cho thị trường VN). Còn hộp số tự động vô cấp CVT thì mặc dù đã cải thiện được hiện tượng trượt của dây đai bằng cách sử dụng dây đai kéo. Thế nhưng cũng cần bảo dưỡng thường xuyên hơn và hộp số CVT thì thường chỉ sử dụng được cho các xe du lịch có công suất thấp (Bộ truyền đai nhận công suất thấp hơn bộ truyền bánh răng khá nhiều và bộ truyền đai cũng có hiệu suất thấp hơn bộ truyền bánh răng).

Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi khá hay, các bác lấy về tìm hiểu cũng như để dành làm tài liệu tham khảo thuyết trình cũng khá OK.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT

Hộp số tự động U660E của Toyota Camry

Tài liệu bảo dưỡng và sửa chữa hộp số cơ khí

Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *