Tài liệu Đào tạo hệ thống đèn tự cân bằng dải sáng AHLS sẽ giúp ta phân tích nguyên lý hoạt động cơ bản và cấu tạo các chi tiết có trong hệ thống AHLS (Auto Headlamp Levelling System). Đây là một công nghệ khá là mới và hay được trang bị trên các dòng xe của KIA và cũng được trang bị trên các dòng xe hiện nay.
Về cơ bản hệ thống đèn tự cân bằng dải sáng AHLS (Auto Headlamp Levelling System) sẽ tự giúp cân bằng ánh sáng phát ra từ choa đèn trước (Headlight) của hệ thống chiếu sáng và tín hiệu khi có sự thay đổi về tải có thể do chở nhiều người hoặc chất hàng hóa ở phía sau.
Tài liệu đào tạo hệ thống tự cân bằng dải sáng AHLS phân tích khá chi tiết nhu cầu cần để sử dụng hệ thống AHLS là do: Người lái Chỉ có thể lái xe an toàn trong bóng tối nếu đèn được chỉnh đúng theo độ dốc. Đây là cách để đảm bảo đường được chiếu sáng tối ưu mà không làm chói các xe chạy ngược chiều..
Các xe ngày nay thường được trang bị hệ thống cân bằng dải sáng điều chỉnh bằng tay trên núm chỉnh ở tap lô. Hệ thống tự cân bằng dải sáng điều chỉnh góc đèn theo thay đổi góc xe mà không cần sự điều chỉnh của người lái. Đèn được điều chỉnh thay đổi góc tùy theo tải và địa hình.
Thiết bị chính của hệ thống tự cân bằng dải sáng đèn là cảm biến cân bằng nằm ở càng dưới bên phải của trục sau và các cơ cấu điều khiển nằm ở phần đèn phía trước.
Hệ thống AHLS dùng trên xe trang bị đèn cao áp HID là dạng tĩnh. Hệ thống AHLS động dùng 4 cảm biến cân bằng để xác định độ cao xe.
Tài liệu đào tạo hệ thống tự cân bằng dải sáng AHLS phân tích khá chi tiết. Do đây là tài liệu đào tạo của hãng KIA nên sẽ có một số kết cấu đặc trưng so với các hãng khác. Thế nhưng, về ý tưởng và nguyên lý hoạt động thì các hệ thống AHLS trên các ô tô khác của các nhà sản suất khác nhau cũng sẽ cùng chung ý tưởng và nguyên lý hoạt động trên.
Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng
Tài liệu đào tạo điện thân xe Lexus LX570
Công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi
Để lại một bình luận