Công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi

25 Likes Comment

Giới thiệu về công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi:

Công dụng của công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi

Công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi hay còn được gọi là hệ thống điều khiển xe chạy tự động được thiết kế bởi các kỹ sư của Audi để giúp giảm tải khối lượng điều khiển cho người lái.

Như ta đã biết, với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật cơ điện tử & điều khiển tự động, Các nhà sản xuất xe cũng đã đưa các thành tựu điều khiển tự động vào chính xe của họ. Trước tiên, đó chinh là các hệ thống điều khiển phun xăng điện tử nhằm tăng tối đa công suất cũng như tính kinh tế nhiên liệu, sau đó là công nghệ điều khiển van phối khí như công nghệ I-VTEC của Honda hay công nghệ VVT của Audi,…

Các chi tiết của hệ thống công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi:

Các chi tiết công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi

Khác với hệ thống điều khiển chạy tự động CCS trên Toyota. Ngoài việc giữ tốc độ ở giá trị không thay đổi. Công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi còn có thể tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách với ô tô phía trước (hoặc phía sau) dựa trên tần số mà bộ radar đo được. Đây được coi là điểm nổi bật của của công nghệ điều khiển tốc độ mà Audi áp dụng lên ô tô của mình.

Nguyên lý hoạt động & Chế độ điều khiển của hệ thống công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi:


Các chế độ điều khiển của công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi

Công nghệ Adaptive Cruise Control trên Audi hoạt động theo 2 chế độ cảnh cáo cơ bản ứng với 4 chế độ điều khiển tốc độ khác nhau:

  • Cảnh báo khoảng cách.
  • Cảnh báo va chạm.

Khi ô tô đang di chuyển với 1 tốc độ xác định & tốc độ tương đối của ta và xe phía trước có sự chênh lệch (Cụ thể là tốc độ ta nhanh hơn họ) thì khi đến một khoảng cách xác định, hệ thống ACC (Adaptive Cruise Crontrol) sẽ phát tín hiệu cảnh cáo cho người lái.

Nếu ô tô vẫn giữ nguyên tốc độ di chuyển, khi xe ta tiến vào vùng khoảng cách có thể va chạm thì hệ thống ACC sẽ phát tín hiệu cảnh báo va chạm. Lúc này, ACC điều khiển hệ thống phanh hoạt động giảm tốc độ của ô tô đi 1 phần.

Khi ô tô tiến đến khoảng cách mà tín hiệu Radar trả về cho ACC xử lý và ACC cho rằng đây là khoảng cách nguy hiểm thì ACC tiếp tục điều khiển hệ thống phanh tăng áp lực lên.

Khi ô tô tiến vào vùng chuẩn bị va chạm, ACC sẽ phanh với lực phanh lớn nhất có thể của ô tô nhằm giữ ô tô an toàn tránh va chạm với chướng ngại vật bên ngoài.

Hơn thế nữa, với sự phát triển của công nghệ ACC còn cho phép ta hoạt động trong đường phố với chức năng Stop and Go. Khi đó, ACC sẽ điều khiển ô tô di chuyển cách xe trước và sau 1 khoảng xác định mà không cần sự can thiệp của người lái.

Link DOWNLOAD tài liệu:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng

Hệ thống điện thân xe và điều khiển gầm ô tô ĐH Hưng Yên

Hệ thống treo khí nén điện tử trên Audi A8

Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *