Hệ thống khởi động trên động cơToyota là hệ thống vô cùng quan trọng. Nó giúp động cơ quay được với số vòng quay tối thiểu để động cơ hoạt động được.
Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng vào tìm hiểu hệ thống khởi động trên động cơ Toyota
Hệ thống khởi động trên động cơ Toyota có nhiệm vụ đưa bánh răng khởi động ăn khớp với vành răng bánh đà giúp động cơ quay với số vòng quay tối thiểu để động cơ có thể hoạt động được.
Hệ thống khởi động trên động cơ Toyota phải đảm bảo các yêu cầu sau:
Máy khởi động hoạt động với 3 chế độ: HÚT, GIỮ và NHẢ (hồi vị)
Acquy cấp điện cho cả 2 cuộn dây hút và giữ, lúc này do dòng điện được đi qua dây kéo và đến cuộn cảm nên sẽ quay phần ứng với tốc độ thấp. Việc tạo ra lực điện từ giữa cuộn hút và giữ sẽ làm từ hóa lõi cực do vậy sẽ đưa Piston đi vào đẩy bánh răng chủ động ăn khớp với vành răng bánh đà.
Acquy cấp dòng cho cuộn dây giữ để nhờ lực điện từ của cuộn giữ làm Piston giữ nguyên vị trí và 1 dòng khác được cấp qua công tắc chính để qua cuộn cảm. Lúc này, tốc độ cuộn cảm tăng lên khá nhanh và truyền moment xoắn từ bánh răng khởi động đến vành răng bánh đà làm động cơ hoạt động.
Khi khóa điện chuyển từ vị trí START sang ON, dòng điện được truyền từ cuộn cảm qua công tắc chính đến cuộn kéo và qua cuộn giữ. Lúc này, cường độ dòng điện của 2 cuộn giữ và kéo sẽ triệt tiêu lẫn nhau và dưới tác động của lò xo hồi vị trả về vị trí ban dầu.
Hệ thống khởi động trên động cơ Toyota gồm 4 loại cơ bản:
Là loại được sử dụng phổ biến trên các dòng xe du lịch cỡ nhỏ do
Được sử dụng trên các ô tô tải hoặc ô tô cỡ lớn
Tài liệu hệ thống khởi động trên động cơ Toyota phân tích khá kỹ về các loại máy khởi động nên chúng ta hãy Download về tìm hiểu nhé
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa TPHCM
Trang bị điện – điện tử Toyota
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền. Cảm ơn anh em đã chọn tailieuoto.vn thay vì các website khác.
Để lại một bình luận