Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi

54 Likes Comment

Giới thiệu tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi:

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi- Tổng quan về động cơ TFSI EA888
Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi- Tổng quan về động cơ TFSI EA888

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi sẽ giúp ta tìm hiểu về những đặc điểm được cải tiến của động cơ TFSI EA888 2.0L so với các động cơ thế hệ trước của Audi Như động cơ Audi TDI hay các động cơ Motronic,…

Về cơ bản, công nghệ TFSI của Audi can thiệp vào các hệ thống trên động cơ để đạt được quá trình cháy với hiệu suất tốt nhất và với lượng nhiên liệu tối ưu nhất.

Để đạt được điều đó, ta phải can thiệp vào các hệ thống như điều khiển hệ thống phun xăng động cơ và điều khiển thời điểm phối khí kết hợp với góc mở xuppap để giúp tạo ra xoáy lốc khi nạp khí vào giúp quá trình hòa trộn diễn ra tốt nhất có thể.

Để hiểu hơn về hệ thống nhiên liệu động cơ TFSI, ta có thể tìm hiểu sâu hơn ở bài viết hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDI mà Ad để ở dưới nhé.

Nội dung tài liệu động cơ EA888 2.0L của Audi:

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi được chia làm 6 phần cơ bản.

Phần 1 và 2 của Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi giới thiệu sơ lược về động cơ TFSI và tổng quan của động cơ EA888.

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi- nắp máy động cơ TFSI EA888

Phần 3 trở đi Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi sẽ giúp ta tìm hiểu về các cải tiến của chi tiết cơ khí bên trong hệ thống như là các cải tiến ở hệ thống phát lực, mở rộng góc nạp khí ở hệ thống phối khí hay thay thế bằng hợp kim kim loại nhẹ ở thân máy,… Tất cả đều giúp giảm trọng lượng và ma sát của các chi tiết cơ khí.

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi- Cấu tạo hệ thống phát lực động cơ

Phần 4 Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi sẽ giúp ta tìm hiểu về các hệ thống quản lý của động cơ như cảm biến lưu lượng khí nạp, đặc điểm của chu trình Atkinston hay chu trình Miller,… Từ đó, giúp ta hiểu hơn là tại sao công nghệ TFSI áp dụng lên động cơ lại mang lại hiệu suất và công suất cao hơn so với động cơ cùng dung tích.

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi – Cấu tạo hệ thống thay đổi thời điểm và thời gian phối khí EA888

Hiện nay, việc sử dụng một động cơ dung tích lớn để đạt công suất và moment xoắn lớn đã dần đi vào dĩ vãng. Do cách này ảnh hưởng rất nhiều đến tiết kiệm nhiên liệu và phát thải môi trường. Bây giờ, cách tăng công suất là nén không khí vào buồng đốt với một áp suất lớn (Để nạp nhiều khí hơn). Cách này ta gọi là giải pháp tăng áp và hiện nay có 2 dạng tăng áp cơ bản đó là: Tăng áp khí thải (Turbo Charge)tăng áp siêu nạp (Super Charge). Ad sẽ ghi về 2 chủ đề này sau, các bác lấy về tìm hiểu nhé.

Còn Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi chỉ giúp ta tìm hiểu về đặc trưng của kết cấu chứ không đi sâu vào phân tích nguyên lý. Cần tìm hiểu Nguyên lý hoạt động các hệ thống các bác có thể Search ở khung tìm kiếm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

Đào tạo Xe Audi A6 và A8 sử dụng động cơ Hybrid

Tổng quan kết cấu động cơ 2GR-FE trên Lexus RX-350

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *