Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3

60 Likes Comment

Giới thiệu về Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3:

Kết cấu hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3

Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 sẽ giúp ta tìm hiểu về kết cấu đặc trưng của hệ thống khung gầm trang bị trên Audi A3. Từ đó, ta có cơ sở cũng như hình ảnh thực tế về kết cấu hệ thống khung gầm cụ thể trên 1 ô tô.

Chi tiết tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3:

Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 sẽ cùng ta đi vào tìm hiểu các hệ thống cơ bản của hệ thống gầm như: Hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống lái và hệ thống điều khiển khung gầm ô tô.

Kết cấu hệ thống treo trang bị trên ô tô Audi A3:

Kết cấu hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 - Hệ thống treo trên Audi A3
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 – Hệ thống treo trên Audi A3

Như ta đã biết, đối với các dòng xe tiên tiến hiện nay ngoài việc hệ thống treo có nhiệm vụ giúp giữ các chi tiết trên xe khỏi dao động nhấp nhô mặt đường và giúp người lái có cảm giác êm dịu. Thì hệ thống treo còn có nhiệm vụ thay đổi chiều cao trọng tâm xe để đáp ứng được tính năng động học và động lực học ô tô. Do ta đã tìm hiểu ở môn học lý thuyết ô tô rồi. Lực kéo chỉ tối đa bằng lực bám, việc hạ chiều cao trọng tâm ở cầu sau sẽ giúp trọng lượng dồn về phía cầu sau nhiều hơn. Từ đó, tăng được lực kéo cho ô tô. Hơn thế nữa, khi không cần “quá thể thao” ta có thể nâng chiều cao trọng tâm để tạo sự phân phối đồng đều trọng lực và giảm hệ số giảm chấn để cho người lái có cảm giác êm dịu hơn.

Kết cấu hệ thống phanh ô tô Audi A3:

Kết cấu hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 - Hệ thống phanh trên Audi A3
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 – Hệ thống phanh trên Audi A3

Như ta đã tìm hiểu ở tài liệu kết cấu hệ thống phanh, hệ thống phanh được chia làm 2 nhóm chính đó là cơ cấu phanh và dẫn động phanh. Cơ cấu phanh được trang bị trên Audi A3 là cơ cấu phanh đĩa ở 4 bánh xe. Dẫn động phanh chính được sử dụng bộ dẫn động thủy lực có sự can thiệp và điều khiển bởi Hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô. Còn về phanh đỗ, thay vì sử dụng phanh cơ khí. Ô tô Audi A3 sử dụng phanh điện Electro – Mechanical Parking Brake (EPB) giúp phanh đỗ hoạt động ổn định hơn, độ tin cậy cao hơn.

Kết cấu hệ thống lái ô tô Audi A3:

Kết cấu hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 - Hệ thống lái trên Audi A3
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3 – Hệ thống lái trên Audi A3

Cũng như hầu hết các ô tô sử dụng hiện nay, Hệ thống lái ô tô Audi A3 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPS. Việc sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPS mang lại rất nhiều ưu điểm so với hệ thống lái trợ lực thủy lực ở rất nhiều điểm. Ví dụ, khi ô tô hoạt động ở tốc độ thấp môtơ điện sẽ giúp tăng thêm moment quay vòng ở vô lăng giúp người lái chuyển hướng dễ dàng hơn. Trong khi hệ thống lái trợ lực thủy lực thì việc trợ lực lại phụ thuộc tốc độ động cơ nên hiển nhiên không hiệu quả bằng trợ lực điện.

Kết cấu hệ thống điều khiển thân xe:

Hệ thống điều khiển thân xe trang bị trên ô tô Audi A3 sử dụng bộ điều khiển cân bằng điện tử ESP. Sơ lược về hệ thống cân bằng điện từ ESP, Đây là hệ thống thông qua điều khiển lực phanh và lực kéo giúp giữ ổn định chuyển động thân xe của ô tô. Chính vì vậy, việc điều khiển này phải tích hợp bởi nhiều hệ thống điều khiển điện tử khác như hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ABS, EBD và BA. Hệ thống điều khiển hộp số tự động ECT,…

Bên cạnh đó, tài liệu cũng có giơi thiệu sơ lược về hệ thống ACC (Adaptive Cruise Control) và hệ thống giám sát lốp (Monitoring Tyre Pressure). Các bác lấy vê tìm hiểu nhé.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Các hệ thống chuyển động trên Audi A7

Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

Cấu tạo hệ thống lái và treo của ô tô Ford

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *