Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota

68 Likes 2 Comments

Giới thiệu về tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota:

Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota không là là tài liệu phân tích sâu về công nghệ hay các hệ thống trên ô tô. Mà là đào tạo ra một con người có khả năng giao tiếp với khách hàng và với kỹ thuật viên để quá trình sửa chữa – chẩn đoán được đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu muốn tìm hiểu về quy trình sửa chữa ta có thể tìm hiểu ở tài liệu đạo tại kỹ thuật viên chẩn đoán động cơ, điệnkhung gầm.

Vậy, một cố vấn dịch vụ không phải là một kỹ thuật viên sửa chữa hay quản đốc. Mà là làm việc với khách hàng để nắm bắt tình trạng xe một cách nhanh nhất đồng thời đưa ra những ý tưởng chẩn đoán để giúp kỹ thuật viên hoàn thành công việc sửa chữa với lượng thời gian ít nhất để làm hài lòng khách hàng và giảm chi phí xưởng dịch vụ.

Chính vì vậy, cố vấn dịch vụ cần phải có một số kỹ năng. Tại tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota đưa ra các kỹ năng cần có của một cố vấn một cách rất cụ thể.

Các kỹ năng cần có của cố vấn dịch vụ:

Đã là “cây cầu” giữa xưởng dịch vụ và khách hàng thì cố vấn dịch vụ phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt đồng thời phải đảm bảo được doanh số của xưởng dịch vụ để từ đó thu lại lợi nhuận tái đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Ở tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota liệt kê ra rất kỹ những tư duy cũng như kỹ năng cần có của một cố vấn dịch vụ để làm hài hòa cả 2 yếu tố giữa khách hàng và xưởng dịch vụ.

Những kỹ năng được đề cập ở tài liệu đào tạo cố vân dịch vụ Toyota đó là:

  1. Kỹ năng bán hàng: Tạo ra doanh thu để đáp ứng nhu cầu phát triển của xưởng dịch vụ.
  2. Kỹ năng chăm sóc khách hàng:: Luôn làm hài lòng khách hàng nhằm giúp họ tin tưởng và luôn quay lại với xưởng dịch vụ của ta.
  3. Kỹ năng giải quyết khiếu nại: Là một kỹ năng vô cùng quan trọng, giúp ta xoa dịu đi cơn tức giận khách hàng và đưa họ từ một trạng thái đầy tiêu cực về trạng thái sẵn sàng chịu lắng nghe và phân tích, từ đó làm hài lòng lại khách hàng.
  4. Kỹ năng giải thích: Đây cũng là một kỹ năng hết sức quan trọng, do cố vấn dịch vụ chính là một “thông dịch viên” của kỹ thuật viên với khách hàng. Nếu giảng bài là một nghề cao quý thì giải thích cũng được xem là một nghệ thuật nhé.
  5. Kỹ năng đánh giá hư hỏng: Là yếu tố vô cùng quan trọng trong công việc, nếu không có kỹ năng này thì tất cả các vấn đề trên đều không được giải quyết. Do không có kỹ năng đánh giá bằng trình độ chuyên môn, ta sẽ đánh giá sai dẫn đến không bán được hàng. Khách hàng phàn nàn và cũng không đủ trình độ để giải thích khách hàng hiểu từ đó dẫn đến việc mất niềm tin từ phía khách hàng.
Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota – Quy trình chăm sóc khách hàng
Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota – Kỹ năng giải quyết khiếu nại khách hàng

Quy trình dịch vụ của cố vấn dịch vụ

Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota nêu ra rất rõ quy trình dịch vụ trong xưởng của Toyota góp phần làm khách hàng hài lòng đồng thời giúp cố vấn dịch vụ gặp ít sai sót nhất trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Quy trình dịch vụ 6 bước được tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ Toyota nhắc đến đó là:

  1. Nhắc bảo dưỡng.
  2. Đặt lịch hẹn & Chuẩn bị cho cuộc hẹn.
  3. Tiếp khách.
  4. Sản xuất.
  5. Giao xe.
  6. Liên hệ sau khi sửa chữa (chăm sóc khách hàng sau dịch vụ).
Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota – Quy trình dịch vụ 6 bước

Tài liệu đào tạo cố vấn dịch vụ của Toyota được xem là một tài liệu chuẩn về đào tạo cố vấn. Có thể các hãng khác có đôi chút khác nhau. Nhưng khi xem xét kỹ thì một cố vấn dịch vụ của bất kỳ hãng nào đều phải có kỹ năng như trên để thực hiện tốt công việc.

Những anh/em nào sắp tốt nghiệp mà muốn theo con đường dịch vụ thi hãy DOWNLOAD về tìm hiểu nhé. Sẽ rất có ích cho anh/em sau này theo nghề.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Bảo dưỡng và chuẩn đoán động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa

Bảo dưỡng và sửa chữa ô tô ĐH Bách Khoa

Kỹ thuật viên sửa chữa chuẩn đoán động cơ Toyota

Đào tạo kỹ thuật viên chẩn đoán điện thân xe của Toyota

Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *