Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 sẽ giúp ta nắm rõ được các kết cấu đặc trưng của hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8. Từ đó, ta thấy được sự khác biệt của một hộp số trang bị trên xe hạng sang khác với các hộp số trang bị trên các xe phổ thông như thế nào.
Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 khá là dài nhé. Nhưng đặc trưng của tài liệu đào tạo của Audi là phân tích rất kỹ nhưng lại khá đơn giản không phức tạp và ngắn gọn lắm. Các hình ảnh của các kỹ sư của Audi vẽ ra rất rõ ràng và … đẹp.
Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 tổng cộng 7 phần cơ bản: Phần đầu tiên là giới thiệu các thông số kết cấu của hộp số trang bị trên Audi R8. Phần tiếp theo của Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 giúp ta tìm hiểu về kết cấu các chi tiết cơ khí trong Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8.
Tiếp theo, Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 sẽ giúp tìm hiểu về hệ thống truyền lực của ô tô. Thường thì một hệ thống truyền lực của ô tô hạng sang có công suất lớn thì phải thường là hệ thống truyền động 2 cầu chủ động toàn thời gian AWD. Như chúng ta đã học về chương động lực học theo phương dọc trục ở môn học lý thuyết ô tô thì lực kéo tối đa truyền được chỉ bằng lực bám của bánh xe với mặt đường. Như vậy, nếu ta truyền bằng 4 bánh thì chắc chắn sẽ truyền động lực kéo từ động cơ nhiều hơn so với ta truyền bằng 2 bánh.
Tiếp theo đó, Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 sẽ giúp ta tìm hiểu về kết cấu đặc trưng của hộp số trang bị trên Audi R8. Như ta đã biết Audi R8 là ô tô thể thao và người lái thường sử dụng để tạo ra các pha “Drift” hay cần động cơ có tính cơ động. Nên Audi trang bị cả hộp số sàn và hộp số tự động cho Audi R8. Hộp số sàn thì thường ta có thể thấy các nhà sản xuất không thích trang bị hộp số sàn có hơn 5 số. Do việc bố trí 6 số sẽ cần thêm 1 vị trí cần số để gài số lùi nhìn thật bất tiện. Thế nhưng, để động cơ có thể đạt tốc độ cao hơn thì cái giá phải trả là sự bất tiền cũng là quá rẻ.
Còn về hộp số tự động trang bị trên Audi là hộp số tự động của Audi và Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 chủ yếu nói về hộp số trên (Do hộp số sàn thì có gì đâu nói hihi). Hộp số R-Tronic của Audi R8 đây cũng khá nổi tiếng với sự sang số rất mượt và tăng tốc hầu như không thấy sự trễ của hộp số. Hộp số tự động trên Audi là hộp số tự động sử dụng 1 ly hợp đơn thôi thế nhưng khả năng sang số của hộp số này mô phỏng rất tốt theo cách sang số người lái. Vừa tạo ra cảm giác thể thao và êm dịu khi vận hành. Tất nhiên, nếu đem để so với hộp số ly hợp kép DCT thì độ êm dịu không bằng, thế nhưng, với 1 lượng công suất lớn như thế thì việc trang bị 2 ly hợp đơn không thể truyền được hết công suất và đó là lý do tại sao Audi trang bị hộp số tự động ly hợp 2 đĩa thay vì hộp số ly hợp kép DCT (Chắc nhiều khi do quá nhiều chi tiết rồi, việc trang bị ly hợp 2 đĩa cho hộp số ly hợp kép gặp khá nhiều khó khăn về bố trí không gian).
Các phần tiếp theo của Tài liệu Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8 sẽ đi vào tìm hiểu cấu tạo của ly hợp 2 đĩa, các hệ thống điều khiển hộp số, thiết bị thủy lựcđiều khiển tự động hộp số,… Khá là rõ ràng và chi tiết nhưng cũng ngắn gọn lắm nhé. Các bác lấy về tìm hiểu nha.
Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi
Hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT sử dụng trong xe Audi
Cấu tạo hộp số tự động ô tô Mercedes Benz
Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi
Công nghệ Allroad Quattro trên các dòng xe Audi
Để lại một bình luận