Tài liệu Thuyết trình hệ thống treo và bánh xe ô tô sẽ cung cấp cho ta các câu hỏi. Để sau khi trả lời các câu hỏi thì ta sẽ có câu trả lời cơ bản cho kết cấu và đăc trưng cơ bản của hệ thống treo và bánh xe ô tô.
Việc trả lời câu hỏi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đọc giáo trình. Do nó sẽ giúp ta ghi nhớ lâu hơn rất nhiều so với việc chỉ đọc giáo trình để biết kết cấu. Việc trả lời câu hỏi sẽ giúp ta hiểu bài theo cách mà ta diễn giải. Chính vì vậy, nó vô cùng hiệu quả là thế.
Tài liệu thuyết trình hệ thống treo và bánh xe ô tô trước tiên sẽ giúp ta tìm hiểu về các thông số kết cấu của lốp xe ô tô và các phương án lắp ráp mâm xe vào bán trục của ô tô. Giúp bán trục có thể truyền lực đến các bánh xe mà không làm phá hỏng mối liên kết đó đảm bảo ô tô hoạt động ổn định trên đường.
Sau đó, tài liệu thuyết trình hệ thống treo và bánh xe ô tô sẽ đưa ra các kết cấu của hệ thống treo trên ô tô. Giúp ta tìm hiểu về kết cấu các loại hệ thống treo được sử dụng trên ô tô như hệ thống treo độc lập, hệ thống treo phụ thuộc hay treo thanh xoắn. Việc lắp đặt các loại hệ thống treo trên ô tô luôn có mục đích khác nhau. Thế nhưng, hiện nay được sử dụng nhiều nhất vẫn là hệ thống treo độc lập do những ưu điểm không thể chối cãi của phương án treo đó.
Sau đó, tài liệu thuyết trình hệ thống treo và bánh xe ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về các chi tiết trong hệ thống treo ô tô như bộ phận đàn hồi và bộ phận giảm chấn. Việc sử dụng các bộ phận trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu hệ thống treo. Với mong muốn thay đổi hệ số đàn hồi và hệ số giảm chấn. Thay vì sử dụng hệ thống treo truyền thống. Ta có thể thay đổi được hệ số đàn hồi bằng cách sử dụng một lò xo kiểu khí nén. Như vậy, việc xả khí hay đưa khí nén vào sẽ giúp thay đổi được hệ số đàn hồi trong xe từ đó thay đổi chiều cao trọng tâm của xe nhằm tăng tính cơ động cho ô tô hơn.
Kết cấu hệ thống treo sử dụng trên ô tô
Giáo trình kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM
Tài liệu thuyết trình về kết cấu hệ thống phanh
Tài liệu thuyết trình về hệ thống lái ô tô
Để lại một bình luận