Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô

57 Likes Comment

Giới thiệu tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô:

Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô sẽ giúp ta hiểu hơn về cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô. Từ đó, ta có thêm kiến thức để so sánh với các hệ thống tăng áp khác như công nghệ tăng áp kiểu ống dẫn hay công nghệ tăng áp kiểu siêu nạp.

Nội dung tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô:

Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô có 3 mục chính. Đầu tiên là giải quyết vấn đề nạp đầy khí nạp của ô tô. Tiếp theo, tài liệu sẽ giúp ta tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý làm việc cơ bản của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô và cuối cùng tài liệu sẽ giúp ta so sánh ưu và nhược điểm của công nghệ tăng áp turbo và công nghệ tăng áp siêu nạp trên ô tô.

Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô – Cấu tạo Turbocharger

Các yếu tố quyết định hiệu suất nạp đầy của động cơ:

  • Quá trình thải và nạp còn gọi là quá trình thay MCCT.
  • Quá trình nạp có liên hệ trực tiếp với quá trình thải: thải càng sạch nạp càng đầy, cho phép tăng lượng nhiên liệu cung cấp cho mỗi chi trình nên nhiệt phát sinh do cháy nhiên liệu tăng, kết quả công giãn nở tăng và công suất phát Ne tăng.
  • Phân tích quá trình nạp phải lưu ý đến những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thải hay nói cách khác là phải phân tích chúng đồng thời.
  • Phần lớn quá trình thải diễn ra đồng thời với nạp kí nạp mới. Do thời gian mở của nạp quá ngắn nên cần phải tăng tiết diện lưu thông qua cửa nạp và phải tăng áp suất khí nạp mới lớn hơn áp suất sản vật cháy sau cửa thải.

Muốn tìm hiểu các yếu tố này, các bác hãy lấy tài liệu thiết kế động cơ đốt trong để đọc kỹ hơn nhé.

Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô – Chu trình nhệt động cơ khi có công nghệ Turbocharger

Nguyên lý hoạt động của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô khá đơn giản, đó là tận dụng động nặng còn sót lại của dòng khí thải để quay Turbo. Turbo được thiết kế đồng trục nên sẽ quay cả bánh nén giúp nén nhiều khí nạp hơn vào trong xylanh.

Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô – So sánh công nghệ Turbocharger và Supercharger trên ô tô

Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô thường chỉ được áp dụng trên các dòng xe phun nhiên liệu trực tiếp GDI. Công nghệ phun xăng trực tiếp GDI có thể được coi là một đôt phá của nghành công nghiệp ô tô khi nó có thể mở ra thêm rất nhiều những công nghệ rất độc đáo khác như: Fuel Trim, Water Injection hay Cylinder Deactivation của Madza,…

Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô phân tích kha chi tiết, Các bác lấy về tìm hiểu nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Cấu tạo hệ thống tăng áp khí thải Turbocharge trên ô tô

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động tăng áp siêu nạp ô tô

Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *