Bộ phân chia công suất (PSD) trên động cơ Hybrid chính là bộ phận quyết định sự phân phối công suất giữa các nguồn điện và nhiệt. PSD Quyết định tỷ lệ năng lượng của động cơ nhiệt và động cơ điện để truyền nguồn động lực đến bánh chủ động 1 cách tối ưu nhất.
Bộ phận chia công suất (PSD) trên động cơ Hybrid thực chất là 1 hệ bánh răng hành tinh.
Cụm bánh răng hành tinh có nhiệm vụ chia công suất từ động cơ chính của xe thành 2 thành phần: Phần dành cho cơ và phần dành cho điện. Các bánh răng hành tinh hoạt động như một hộp số vô cấp (Continuously Variable Transmission – CVT).
MG1 có nhiệm vụ nạp điện trở lại cho Acquy điện áp cao đồng thời cấp điện cho MG2 hoạt động.
MG2 có nhiệm vụ dẫn động bánh xe chủ động và hoạt động như 1 máy phát khi đổ dốc hoặc phanh.
Các chế độ làm việc của bộ phân chia công suất (PSD):
Các quan hệ động học trong bộ phân chia công suất (PSD) trong động cơ Hybrid
Ta sẽ phân tích quan hệ động học dựa trên các cơ cở lý thuyết như:
Tài liệu trên phân tích khá chi tiết, Anh/em hãy Download về tìm hiểu nhé
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động động cơ Hybird
Phương pháp bố trí trong động cơ Hybrid
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa – TP.HCM
Hệ thống điện trên động cơ và ô tô – PGS . TS Đỗ Văn Dũng
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền
Để lại một bình luận