Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan

34 Likes 2 Comments

Giới thiệu về tài liệu công nghệ VVEL trang bị trên Nissan:

Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan – Hình minh họa hệ thống

Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan còn được biết đến với tên gọi là động cơ không bướm ga. Thật ra không phải là do hệ thống nạp xả khí của động cơ trang bị Công nghệ VVEL không trang bị bướm ga mà là việc thay đổi tải không thực hiện qua việc đóng mở bướm ga nữa. Mà việc thay đổi tải lại phụ thuộc vào độ mở của xupap nạp.

Rất khác so với các hệ thống thay dổi độ nâng Xupap như hệ thống VVTL – i Của Toyota hay hệ thống i-VTEC của Honda. Việc thay đổi độ nâng xupap của các hệ thống chỉ giúp việc tối ưu hóa việc nạp khí. Nhưng việc thay đổi độ nâng Xupap của VVEL quyết định lượng hòa khí sẽ nạp vào động cơ ứng với tình trạng tải.

Nội dung tài liệu công nghệ VVEL trang bị trên Nissan:

Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan cấu tạo gồm: Cò mổ (Rocker arm), hai khớp nối (LinkA & LinkB), vấu cam (output cam), trục cam (drive shaft), trục điều khiển (control shaft), nâng xupap (valve lifter), cam lệch tâm (eccentric cam), hạt bóng vít (ball screw nut), cảm biến vị trí (position sensor), trục vít bóng (position sensor)

Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan – Cấu tạo hệ thống VVEL

Việc điều khiển tải động cơ được thực hiện bằng cách điều khiển độ mở nâng Xupap bằng chuyển động quay của động cơ điện một chiều, thông qua trục dẫn động, cam lệch tâm, trục cam và các vấu cam thành chuyển động đóng mở của Xupap. Từ đó, giảm thiểu được tối đa áp suất chân không sau bướm ga ở tải thấp và trung bình.


Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan – Nguyên lý hoạt động hệ thống VVEL

Chuyển động của vấu cam được thay đổi bằng cách thay đổi tốc độ của động cơ điện một chiều, hoặc thay đổi điểm tiếp xúc của thanh nối và con đội xupap

Thông qua việc trên, hệ thống phối khí sử dụng Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan sẽ giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đạt được tải và moment xoắn cao hơn khi ở tải thấp và trung bình.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống CVVT

Kết cấu hệ thống phối khí động cơ đốt trong

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *