Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên

69 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên:

Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên giúp ta khái quát về cấu tạo các chi tiết cũng như nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối.

Thật ra hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối là tiền đề để phát triển nên hệ thống phun xăng trực tiếp GDI của động cơ xăng. Do những ưu điểm khi sử dụng thanh tích áp cũng như phun nhiên liệu với áp suất cao tạo tối đa cho quá trình hòa trộn hòa khí.

Cấu tạo các chi tiết & nguyên lý hoạt động hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối:

Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên liệt kê rất chi tiết cấu tạo các chi tiết của hệ thống. Nhìn sơ qua, hệ thống gồm các chi tiết chính như:

Bơm cao áp

Cấu tạo bơm cao áp hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối

Thanh tích áp hay còn gọi là thanh Rail

Thanh tích áp của hệ thống phun dầu có ống phân phối

Van điều khiển hút (SCV)

Van điều khiển điện tử SCV

Vòi phun

Mỗi một chi tiết trên hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối sẽ đảm nhận vai trò khác nhau. Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên liệt kê nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo rất chi tiết. Ví dụ như bơm cao áp ở hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối chủ yếu sử dụng bơm hướng kính thay vì sử dụng bơm hướng trục. Đối với bơm hướng kính, ta có thể sử dụng 2 Piston hoặc 3 piston với áp suất nén sẽ hoàn toàn khác nhau (Dĩ nhiên là bơm cao áp với 3 Piston sẽ có áp suất nén lớn hơn).

Thanh tích áp có nhiệm vụ giữ áp suất trong quá trình phun ở một trị số không đổi. Chính vì thế mà các xe dầu hiện nay sử dụng hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối êm dịu và ít ồn hơn rất nhiều so với hệ thống bơm cao áp cơ khí thuần hoặc hệ thống phun dầu điện tử EFI không có thanh tích áp.

Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên phân tích cũng tương đối dễ hiểu và cung cấp đầy đủ thông tin. Ta có thể sử dụng nó để làm tài liệu để thuyết trình đề tài này cũng khá ổn.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô

Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI

Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail của Toyota

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *