Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018

64 Likes Comment
Khoang động cơ Duratec 1.5L Ford Ecosport 2018

Giới thiệu Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018:

Động cơ Duratec 1.5L trên ô tô Ford Ecosport 2018
Động cơ Duratec 1.5L trên ô tô Ford Ecosport 2018

Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 sẽ giúp ta tìm hiểu về những kết cấu đặc trưng và sự khác biệt của Ford Ecosport 2018 với Ford Ecosport ở thế hệ trước kia. Các bác cùng Ad tìm hiểu cái con Ecosport này nhé

Nội dung Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018:

Tổng quan về ô tô Ford Ecosport 2018:

Khoang động cơ Duratec 1.5L Ford Ecosport 2018
Khoang động cơ Duratec 1.5L Ford Ecosport 2018

Nói về ô tô Ford Ecosport 2018 thì thật sự có thể thấy được đây là một xe có tính cơ động rất cao và việc sử dụng động cơ 1.5L Duratec sản sinh đến công suất gần đạt đến gần 150 mã lực. Đây là một công suất rất ấn tượng cho một dòng xe hạng B như Ford Ecosport.

Tuy nhiên, hiện nay Ford Ecosport đang bị cướp ngôi vương xe thể thao đường phố bởi Huyndai Kona. Kona có thể dần thay thế được vị tri của Ford Ecosport là do những Options và các công nghệ hiện đại trang bị trên Kona. Ford Ecosport chỉ chú tâm vào sự vận hành và an toàn cho người lái chính vì thế, hình dạng bên ngoài của Ford Ecosport không có dáng thể thao như Huyndai Kona và chính vì việc trang bị công nghệ Turbo tăng áp trên động cơ của Kona. Còn ô tô Ford Ecosport như thế nào thì các bác tìm hiểu thêm ở phía dưới nhé.

Nhận diện và các cải tiến trên Ford Ecosport 2018:

Phần đầu tiên của Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 giúp chúng ta tìm hiểu về cách nhận dạng ô tô Ford Ecosport và những cải tiến gần đây của Ford Ecosport 2018 so với thế hệ trước, các vị trí nâng gầm trên ô tô.

Thật sự phần này thì chưa có gì là đặc sắc cả do hầu hết xe Ford đều có cách nhận dạng tương tự, cái cần quan tâm đây chỉ là những cải tiến trên Ford Ecosport 2018 so với thế hệ trước thôi.

Hệ thống khung gầm trên ô tô Ford Ecosport 2018:

Bìa khung gầm ô tô Ford Ecosport 2018
Bìa khung gầm ô tô Ford Ecosport 2018

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 sẽ giúp các bác tìm hiểu về các hệ thống trong hệ thống khung gầm ô tô.

Hệ thống cần nói nhất đó chính là hệ thống phanh, Ford Ecosport có 2 phiên bản cần phải nói đến khi nhắc về hệ thống phanh đó là phiên bản Ambienephiên bản Titanium. Phiên bản Ambiene sử dụng 2 cơ cấu phanh khác nhau, phanh trước là phanh đĩa nhưng phanh sau là phanh tang trống. Trong khi Titanium sử dụng phanh đĩa 4 bánh. Nguyên nhân đơn giản là do Ambiene rẻ tiền hơn Titanium thế thôi. Bên cạnh về hệ thống phanh dẫn động thủy lực này thì Ford Ecosport 2018 còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như Chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hệ thống chống trượt TRC,… Tất cả các hệ thống an toàn này đều được trang bị trên các dòng xe cao cấp là chính nên Ford Ecosport có yếu tố an toàn rất cao.

Hệ thống phanh trên ô tô Ford Ecosport 2018 phiên bản Titanium
Hệ thống phanh trên ô tô Ford Ecosport 2018 phiên bản Titanium

Theo Ad biết thì Ford Ecosport 2018 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện có tính năng bù lệch hướng gió. Đây cũng không gì đặc sắc nhưng trợ lực điện thực giúp người lái tối ưu được lực cần thiết để quay vô lăng. Các bác có thể tìm hiểu về hệ thống lái trợ lực điện ở bài viết dưới nhé

Hệ thống truyền lực trên ô tô Ford Ecosport 2018:

Bìa truyền động Ford Ecosport 2018
Bìa truyền động Ford Ecosport 2018

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 đó là đi vào tìm hiểu cấu tạo các chi tiết trong khoang động cơ và hệ thống truyền lực trên ô tô.

Động cơ mà Ford Ecosport sử dụng là động cơ Duaratec 1.5L sử dụng 3 xylanh thẳng hàng và dạng phun xăng điện tử đa điểm dạng Port Fuel Injection (PFI). Đây cũng được coi là dạng phun xăng khá hay của Ford ấy. Lát mình sẽ giúp các bác hiểu sâu hơn về cái hệ thống phun xăng này.

Thân máy trên động cơ Ford Ecosport 2018 được đúc bằng hợp kim nhôm và có trang bị thêm khung gia cường giúp tăng độ cứng vững của thân máy hay hệ thống cố định nói chung.

Cấu tạo thân máy động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Cấu tạo thân máy động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Cấu tạo nắp máy trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Cấu tạo nắp máy trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018

Nắp máy động cơ Ford Ecosport 2018 được sử dụng con đội thủy lực. Nếu các bác đã tìm hiểu về hệ thống phối khí ô tô thì chắc sẽ rõ. Con đội này sẽ khắc phục được trường hợp khe hở của cò mổ và con đội từ đó không gây ra lệch thời gian phối khí. Đây cũng được coi là một chi tiết khá hay trong động cơ Duratec. Việc trang bị 2 bộ điều khiển thời điểm phối khí VCT ở cả bộ cam nạp và xả giúp cho Ford Ecosport 2018 tăng được hiệu quả nạp rõ rệt khi so với các động cơ cùng phân khúc. Khi tăng tốc, ta không cảm nhận được sự trễ của động cơ ô tô do đây là động cơ hút khí tự nhiên nhưng lại rất mạnh mẽ và đồng thời tốc độ tối đa của Ford Ecosport 2018 vẫn có thể đạt đến hơn 150 km/h so với cao tốc Việt Nam chỉ cho phép 120km/h thì Ford Ecosport 2018 cơ bản đã thỏa mãn yêu cầu của đường xá Việt Nam đúng không nào.

Động cơ Duratec 1.5L trên ô tô Ford Ecosport 2018
Động cơ Duratec 1.5L trên ô tô Ford Ecosport 2018

Hệ thống điều khiển điện tử trên ô tô Ford Ecosport 2018:

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 sẽ giúp ta tìm hiểu về các hệ thống điều khiển điện tử trên ô tô.

Các chi tiết trong hệ thống điều khiển động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Các chi tiết trong hệ thống điều khiển động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Các chi tiết trong hệ thống điều khiển động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018-2
Các chi tiết trong hệ thống điều khiển động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018-2

Trong tất cả hệ thống điều khiển điện tử ô tô, hệ thống quan trọng nhất là hệ thống điều khiển phun xăng điện tử EFI điều khiển thời điểm đánh lửa ESA. 2 Cái này sẽ quyết định được hiệu quả của quá trình cháy đồng thời đánh giá được công suất cũng như sức mạnh thực sự của động cơ. Nếu lượng phun không đúng sẽ làm động cơ không đốt cháy sạch nhiên liệu hoặc không có nhiên liệu đốt cháy dẫn đến hao xăng hoặc động cơ mất công suất. Tương tự, việc đánh lửa sai thời điểm sẽ làm cho động cơ mất công suất rất nhiều. Cụ thể tại sao mất công suất nhiều thì các bác có thể tham khảo ở môn học lý thuyết động cơ đốt trong sẽ rõ hơn.

Hệ thống phun nhiên liệu trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Hệ thống phun nhiên liệu trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018

Thôi thì các cảm biến và bộ bướm ga điện tử với hệ thống khí nạp trên động cơ Duratec Ford Ecosport 2018 thì không có gì để bàn rồi. Ad đã nói quá nhiều và các bác có thể lấy về tìm hiểu thêm nhé.

Các hệ thống phụ trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018:

Hệ thống làm mát trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018
Hệ thống làm mát trên động cơ Duratec ô tô Ford Ecosport 2018

Phần tiếp theo mà Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 giới thiệu với ta là các hệ thống phụ trợ cho động cơ để động cơ hoạt động theo đúng yêu cầu như là hệ thống làm mát động cơ, hệ thống bôi trơn động cơ.

Hộp số sử dụng trên ô tô Ford Ecosport 2018:

Hộp số sử dụng trên Ford Ecosport 2018
Hộp số sử dụng trên Ford Ecosport 2018

Phần cuối cùng Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018 sẽ giúp ta tìm hiểu về một chi tiết vô cùng quan trọng trong hệ thống truyền lực trên ô tô đó là hộp số ô tô. Hộp số Ford Ecosport sử dụng là hộp số sàn MT 5 cấphộp số tự động AT 6 cấp. Hộp số sàn 5 cấp MT thì nó quá đơn giản rồi nên Ad không có gì để bàn hết, còn về hộp số tự động AT 6 cấp đây thì… cũng chả có gì nói hết :)). Đáng lẽ hồi trước Ford Ecosport sử dụng hộp số ly hợp kép Powershift. Nhưng nguyên nhân là do hộp số tự động ly hợp kép Powershift này của Ford không phù hợp với điều kiện đường Việt Nam nên Ford đã thay thế lại bằng hộp số tự động AT cũ (Suỵt chứ không sales Ford đánh chết hihi). Thôi, các bác cứ lấy về tìm hiểu thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Giáo trình Kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM

Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford

Tài liệu đào tạo xe Ford Mustang 2018

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *