Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail Toyota

85 Likes 1 Comment

Giới thiệu về hệ thống phun dầu điện tử Common Rail:

Tổng quan hệ thống phun dầu điện tử Commonrail Toyota

Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail được sử dụng rất phổ biến trên các ô tô du lịch cỡ nhỏ hiện nay.

Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail có khá nhiều ưu điểm so với hệ thống phun dầu EFI thông thường như:

  1. Công suất động cơ cao
  2. Suất tiêu hao nhiên liệu thấp
  3. Giảm ô nhiễm
  4. Giảm tiếng ồn
  5. Giảm lượng khói đen thải ra ở hệ thống thải
  6. Động cơ làm việc ổn định

Nguyên lý hoạt động của hệ thống phun dầu điện tử Common Rail

Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun dầu điện tử Common Rail

Nhiên liệu sẽ được bơm tiếp vận (bơm chuyển nhiên liệu) cung cấp đến bơm cao áp với 1 áp suất cần thiết.

Sau đó bơm cao áp sẽ cung cấp nhiên liệu đến ống phân phối với áp suất 

ECU sẽ điều khiển van SCV (Suction Control Valve) để điều chỉnh áp suất nhiên liệu bằng cách điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp đến bởi cao áp.

ECU tiếp tục điều khiển sự đóng mở của kim phun để phun nhiên liệu.

Các chi tiết chính trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail:

Bơm tiếp vận

Bơm tiếp vận trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail có nhiệm vụ giúp vận chuyển nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao cáp.

Bơm cao áp

 Bơm cao áp hệ thống phun dầu Common Rail

Là chi tiết tạo nên áp suất dầu cao ( khoảng 2000bar) và đưa nhiên liêu đến ống phân phối (thanh tích áp).

Ống phân phối:

Ống phân phối trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail có nhiệm vụ chứa áp suất dầu cao đã được nén bởi bơm cao áp và đưa dầu vào vòi phun nằm chờ sẵn. Áp suất dầu trong ống phân phối sẽ được kiểm soát bởi bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu (bộ điều áp).

Ống phân phối Common Rail

Vòi phun:

Khi nhận được hiệu lệnh phun của hệ thống điều khiển điện tử. Vòi phun sẽ thực hiện việc phun nhiên liệu vào buồng đốt thông qua việc nhấc kim phun.

Các cảm biến trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail:

Cảm biến áp suất nhiên liệu:

Cảm biến áp suất nhiên liệu

Cảm biến áp suất nhiên liệu trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail

Các cảm biến quan trọng sử dụng trong hệ thống phun dầu điện tử Common Rail

Cảm biến tốc độ động cơ

Cảm biến tốc độ động cơ

Cảm biến bàn đạp ga

Cảm biến bàn đạp ga

Cảm biến lưu lượng khí nạp

Cảm biến lưu lượng khí nạp

Các cảm biến trên có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho ECU để từ đó ECU sẽ biết được tình trạng hoạt động của động cơ. Từ đó ECU sẽ phát tín hiệu cho kim phun phun nhiên liệu vào buồng cháy.

Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử Common Rail phân tích rất kỹ hệ thống trên. Anh/em ta hãy download tài liệu về tìm hiểu nhé

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota

Hệ thống điều khiển đánh lửa sớm ESA Toyota

Hệ thống điều khiển phun xăng điện tử EFI

Hệ thống phun dầu điện tử EFI và Common Rail của Toyota

Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử Common Rail là tài liệu được sưu tầm trên mạng. Tailieuoto sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *