Hộp số tự động U660E của Toyota Camry là hộp số 6 cấp tương đối nhỏ gọn hơn hộp số trang bị trên các đời xe trước.
Như chúng ta đã biết, hộp số là chi tiết vô cùng quan trọng trong hệ thống truyền lực. Hộp số có nhiệm vụ thay đổi tỷ số truyền sao cho tốc độ bánh xe phù hợp với điều kiện vận hành của tài xế.
Như ta đã tìm hiểu ở các tài liệu Cấu tạo ô tô. Ta đã biết được cấu tạo cơ bản của hộp số tự động trên ô tô gồm:
Bộ biến mô thủy lực: Giúp tăng moment từ động cơ đến đầu vào trục hộp số.
Bộ điều khiển điện tử đóng mở van SCV: Có nhiệm vụ điều khiển sự đóng mở van SCV để đóng ngắt mạch dầu đến các bộ phân cơ cấu chấp hành tiến hành khóa các bộ phận trong cụm cơ cấu bánh răng hành tinh.
Bộ truyền bánh răng hành tinh: Cơ cấu mà giúp thay đổi tỷ số truyền của động cơ.
Các cơ cấu chấp hành: Gồm các ly hợp và phanh có nhiệm vụ là thực hiện khóa các cơ cấu của bộ truyền bánh răng hành tinh.
Và các cảm biến như cảm biến tốc độ (NT &NC).
Bằng việc khóa 1 trong các chi tiết trong các cụm bánh răng hành tinh. Ta sẽ lần lượt có được tỷ số truyền theo mong muốn.
Bên cạnh việc phân tích về cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Tài liệu hộp số tự động U660E của Toyota Camry còn liệt kê ra các quy trình bảo dưỡng và kiểm tra các chi tiết trong hộp số của ô tô.
Tài liệu đào tạo hộp số tự động U660E của Toyota Camry phân tích khá chi tiết. Anh/em hãy DOWNLOAD về tìm hiểu nhé.
Giáo trình kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM
Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng
Mô phỏng các hệ thống gầm trên ô tô
Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi
Nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số ly hợp kép DCT
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận