Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa trên ô tô sẽ giúp ta hiểu hơn về một hệ thống điều hòa trên ô tô hoạt động như thế nào.
Như ta đã biết, hệ thống điều hòa sẽ giúp làm mát khoang hành khách giúp hành khách cảm thấy thoải mái khi ngồi trong ô tô.
Hệ thống điều hòa trên ô tô hoạt động sẽ khác với hệ thống điều hòa ở nhà của chúng ta. Đơn giản là vì hệ thống điều hòa ở nhà của chúng ta sử dụng nguồn điện làm nguồn năng lượng chính để máy nén (Block lạnh) hoạt động tiến hành bơm môi chất làm mát đến van tiết lưu và qua giàn lạnh làm mát không khí đi qua giàn lạnh.
Đối với ô tô, nguồn năng lượng chính làm máy nén hoạt động chính là nguồn năng lượng từ bánh đà. Thông qua bộ truyền Pulley đưa năng lượng đến Máy nén. Mặc dù khác về cấu tạo và nguồn năng lượng đầu vào nhưng về nguyên lý hoạt động của tất cả hệ thống điều hòa hầu hết dều giống nhau.
Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa trên ô tô chia làm 4 chương cơ bản phù hợp để chúng ta tìm hiểu dần về hệ thống điều hòa.
Chương đầu tiên của hệ thống diều hòa không khí sẽ giới thiệu cho ta lịch sử hình thành và cấu tạo các chi tiết cơ bản có trong hệ thống điều hòa không khí trên ô tô.
Chương tiếp theo của tài liệu sẽ giúp ta tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa trên ô tô. Như Ad đã giới thiệu sơ ở phía trên. Thật tế ra 1 hệ thống điều hòa không hoat động đơn giản như Ad miêu tả đâu. Ad chỉ nói sơ về cách hoạt động cơ bản nhất của 1 hệ thống điều hòa thôi. Ví dụ như một hệ thống điều hòa ngoài các chi tiết cơ bản như giàn nóng, giàn lạnh, máy nén, van tiết lưu thì còn cần có hệ thống chống đóng băng, Thiết bị chống chết máy và thiết bị bù không tải,…
Tiếp theo, tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa trên ô tô sẽ cùng ta tìm hiểu về hệ thống điều hòa không khí tự động trên dòng xe du lịch.
Ad cũng có tài liệu về hẹ thống điều hòa không khí tự động của Toyota mà đã đăng lên WEB rồi. các bác truy cập vào link dưới để xem.
Cũng để Ad giới thiệu sơ về hệ thống điều hòa không khí tự động trên ô tô. Chức năng thì khỏi bản rồi, tự động điều chỉnh nhiệt độ. Nhưng cái cần nói đó chính là như thế nào là 1 hệ thống điều hòa tự động hoạt động tốt. Rõ ràng, 1 hệ thống điều hòa tự động của Porsche chắc hẳn sẽ khác so với một hệ thống điều hòa không khí tự động trên Toyota sự khác nhau ở chỗ tính toán nhiệt độ cần thiết trong 1 khoang hành khách để đảm bảo không quá lạnh cũng không quá ngộp. Điều mà Ad ghét nhất trong 1 hệ thống điều hòa tự động lởm đó chính là luôn giữ nhiệt độ trong khoang hành khách ở mức 25 độ. Ví dụ như vừa mới bước từ ngoài đường vào xe thì nhiệt độ đó thật ra chịu không nổi. Hay là nhiều người ngồi trong đó nhưng hệ thống diều hòa tự động không biết hạ nhiệt độ xuống mà cũng chỉ giữ ở giá trị 24 25 độ thì sẽ khá là ngột và khó chịu,… Nếu các bác leo lên Porsche hay Mercedes Benz ngồi thì sẽ thấy hệ thống điều hòa không khí tự động của họ hoạt động liên tục chứ không có ” Hoạt động như chết” của Toyota (Bóc phốt tí hihi).
Phần tiếp theo của tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa trên ô tô giúp ta hiểu hơn về cấu tạo và tính năng chính của các chi tiết điều khiển hệ thống điều hòa tự động trên ô tô.
Nói chung tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa trên ô tô tận 72 trang. Rất chi tiết, chỉ sợ các bác đọc nản thôi chứ nếu đọc xong thì hiểu về hệ thống này cũng khá là ổn. Tuy không sửa được nhưng ít nhiều khi hệ thống điều hòa không khí nó “Bất ổn” ta cũng sẽ biết mà chẩn đoán.
Tài liệu cấu tạo các hệ thống điện thân xe ô tô Porsche
Đào tạo trang bị điện thân xe Toyota Innova 2007
Nguyên lý hoạt động hệ thống điều hòa ô tô
Hệ thống điều hòa không khí trên ô tô
Để lại một bình luận