Giáo trình Kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM gồm một vài hệ thống cơ bản:
Giáo trình Kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM phân tích cơ bản về cấu tạo và nguyên lý làm việc cơ bản của hệ thống truyền lực của ô tô.
Hệ thống truyền lực trên ô tô là hệ thống quan trọng nhất. Do hệ thống này đảm nhiệm vai trò truyền moment từ động cơ và thay đổi tốc độ để phù hợp với điều kiện vận hành của ô tô.
Ly hợp có nhiệm vụ ngắt hoặc cho truyền động lực từ động cơ đến hộp số.
Hộp số có nhiệm vụ thay đổi tỷ số truyền cho phù hợp với điều kiện vận hành ô tô.
Các đăng giúp truyền moment đến cầu chủ động với một góc nào đó.
Cầu chủ động giúp thay đổi tốc độ động cơ khi xe đi thẳng hoặc thực hiện quay vòng.
Tài liệu kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM phân tích rất kỹ về cấu tạo và chi tiết và các dạng hệ thống truyền lực cơ bản của ô tô.
Hệ thống phanh giúp động cơ giảm tốc độ hoặc dừng hẳn khi tài xế muốn giảm tốc độ ô tô.
Bên cạnh đó, hệ thống phanh còn giúp cân bằng lực tác động lên ô tô. Hiện tượng cân bằng lực tác dụng lên ô tô sẽ được anh/em ta nghiên cứu trong phần hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program)
Giáo trình kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa chỉ phân tích về nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống phanh. Các hệ thống điều khiển trên xe như ABS, BAS hay hệ thống phanh điện tử cảm ứng SBC,… sẽ được trình bày ở vài viết khác.
Nguyên lý hệ thống phanh hoạt động theo nguyên lý ma sát.
Thông qua dẫn động phanh, lực đạp từ bàn đạp phanh sẽ tác dụng trực tiếp lên cơ cấu phanh từ đó guốc phanh sẽ đưa má phanh ép vào trống phanh tiến hành phanh ô tô làm giảm tốc độ động cơ.
Tài liệu Giáo trình Kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM cũng phân tích khá chi tiết nguyên lý và cấu tạo của các chi tiết cơ cấu phanh. Giúp ta có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết về hệ thống phanh.
Hệ thống treo có nhiệm vụ làm giảm các va đập giúp ô tô chuyển động êm hơn.
Hệ thống lái giúp ô tô chuyển hướng theo đúng yêu cầu của tài xế.
Tài liệu kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM phân tích khá chi tiết, Anh/em ta hãy Download về tìm hiểu nhé
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa – TP.HCM
Nguyên lý động cơ đốt trong của ĐH Bách Khoa TP.HCM
Hệ thống điện trên động cơ và ô tô – PGS . TS Đỗ Văn Dũng
Bảo dưỡng và chuẩn đoán động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận