Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz

62 Likes Comment

Giới thiệu về hệ thốn phanh cảm ứng Sensotronic của Mecedes Benz:

Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz là một hệ thống phanh cải tiến của Mercedes dựa trên nguyên lý của hệ thống phanh điện tử (Brake By Wire). Nghĩa là hệ thống phanh chấp hành nhiệm vụ phanh không còn qua lực bàn đạp phanh nữa mà là do sự điều khiển của ECU. Việc đạp bàn đạp phanh chỉ đóng vai trò mang tín hiệu cho ECU xử lý.

Cấu tạo hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz:

Cấu tạo hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mecerdes Benz

Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mecerdes Benz được hoạt động hoàn toàn dựa trên nguyên lý của hệ thống phanh điều khiển điện tử Brake By Wire. Thế nhưng với sự giám sát của các cảm biến xác định tình trạng vận hành của bánh xe và các buồng tích áp dầu phanh cao trong hệ thống. Quãng được phanh sẽ được rút ngắn đáng kế và từ đó hiệu quả phanh được cải thiện.

Với chức năng bàn đạp của hệ thống phanh truyền thống là truyền lực từ bàn đạp của người lái đến cơ cấu phanh từ đó tiến hành phanh xe. Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz không làm vậy, với cảm biến bàn đạp phanh việc đạp bàn đạp chỉ đóng vai trò gửi tín hiệu đến ECU điều khiển hệ thống phanh và xác định tình trạng của xe. Chính vì thế, tất cả các cơ cấu trợ lực phanh được giảm thiểu đáng kể. Mà giảm thiếu được chi tiết cơ khí nghĩa là giảm thiểu được khối lượng công việc sửa chữa và chẩn đoán. Việc chẩn đoán và bảo dưỡng hệ thống phanh sẽ nhẹ nhàng hơn với sự trợ giúp của máy chẩn đoán.

Tính năng của hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz:

Hơn thế nữa, việc phanh là do ECU điều khiển độc lập trên từng bánh xe. Nên khi ta tích hợp hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mercedes Benz các hệ thống điều khiển điện tử khác sẽ mang lại những ưu điểm rất đặc biệt như:

Khi tích hợp với hệ thống phanh khẩn cấp ABS, EBD và BA khi người lái đạp bàn đạp phanh khẩn cấp, bàn đạp sẽ không bị nhấp nhả liên tục mà thay vào đó là hệ thống điều khiển phanh sẽ xác định lực phanh tối ưu trong tình trạng vận hành đó, giảm thiểu tối đa hiện tượng trượt xe.

Khi được tích hợp với hệ thống điều khiển cân bằng điện tử ESP thì việc điều khiển lực phanh độc lập tại từng bánh sẽ hạn chế tối đa trường hợp “Oversteering hoặc Understeering” giúp ô tô có thể quay vòng theo đúng bán kính ổn định của nó.

Tính năng của hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic của Mecerdes Benz

Đây là hệ thống phanh tương đối hiện đại được áp dụng trên các dòng xe của Mecedes Benz từ năm tầm1970 ^_^, tới giờ các ô tô phân khúc hạng B, C có thể là D của mình vẫn chưa có trang bị hệ thống này. Công nghệ họ thật kinh khủng đúng không nào.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng

Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota

Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5

Hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *