Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

27 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu kết cấu động cơ GDI của Huyndai:

Tổng quan Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai là loại kết cấu động cơ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp (Gasoline Directly Injection).

Việc sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với HT phun xăng thường như:

  • Tiết kiệm nhiên liệu hơn ở dải tốc độ từ thấp đến trung bình.
  • Động cơ đáp ứng điều kiện vận hành tốt hơn.
  • Tổn thất nhiệt ít hơn do những kết cấu đặc trưng cũng như quá trình hòa trộn đặc biệt.
  • ,…

Chi tiết kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai :

Các chi tiết chính trong Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

Điều làm kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai đặc biệt gồm khá nhiều yếu tố như: Việc sử dụng kết cấu đỉnh Piston lõm để tạo dòng khí xoáy – Các hệ thống phun xăng điện tử EFI trong đường ống nạp hầu như không làm vậy do không có mang lại ý nghĩa như hệ thống phun xăng điện tử GDI. Kết cấu buồng đốt của động cơ GDI của Huyndai nhỏ gọn hơn và thiết kế sao cho hòa khí hòa trộn có xu hướng hình thành ngay đầu Bougie đánh lửa giúp quá trình cháy diễn ra tối ưu hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp hoặc đúng hơn là động cơ GDI của Huyndai tối ưu hơn các động cơ phun xăng điện tử trong đường ống nạp là do hệ thống phun xăng trực tiếp có sử dụng bơm cao áp để đưa nhiên liệu lên 1 áp suất tương đối cao (tầm 300 bar). Nhờ đó, nhiên liệu được phun tơi hơn dẫn đến hòa trộn tốt hơn. Như ta đã biết trong quá trình cháy của động cơ, việc hòa trộn nhiên liệu diễn ra càng tốt, quá trình cháy càng hoàn hảo từ đó sẽ giúp nâng cao công suất động cơ và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu đi.

Tài liệu Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai chỉ đơn thuần là phân tích về kết cấu hệ thống. Để hiểu hơn về động cơ phun xăng trực tiếp, ta có thể tìm hiểu ở các bài viết chuyên sâu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo chung của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI.

Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai – Hệ thống quản lý động cơ

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi

Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên

Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi

Cấu tạo động cơ đốt trong ĐH SPKT TPHCM

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *