Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai là loại kết cấu động cơ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay sử dụng công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp (Gasoline Directly Injection).
Việc sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với HT phun xăng thường như:
Điều làm kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai đặc biệt gồm khá nhiều yếu tố như: Việc sử dụng kết cấu đỉnh Piston lõm để tạo dòng khí xoáy – Các hệ thống phun xăng điện tử EFItrong đường ống nạp hầu như không làm vậy do không có mang lại ý nghĩa như hệ thống phun xăng điện tử GDI. Kết cấu buồng đốt của động cơ GDI của Huyndai nhỏ gọn hơn và thiết kế sao cho hòa khí hòa trộn có xu hướng hình thành ngay đầu Bougie đánh lửa giúp quá trình cháy diễn ra tối ưu hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống phun xăng điện tử trực tiếp hoặc đúng hơn là động cơ GDI của Huyndai tối ưu hơn các động cơ phun xăng điện tử trong đường ống nạp là do hệ thống phun xăng trực tiếp có sử dụng bơm cao áp để đưa nhiên liệu lên 1 áp suất tương đối cao (tầm 300 bar). Nhờ đó, nhiên liệu được phun tơi hơn dẫn đến hòa trộn tốt hơn. Như ta đã biết trong quá trình cháy của động cơ, việc hòa trộn nhiên liệu diễn ra càng tốt, quá trình cháy càng hoàn hảo từ đó sẽ giúp nâng cao công suất động cơ và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu đi.
Tài liệu Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai chỉ đơn thuần là phân tích về kết cấu hệ thống. Để hiểu hơn về động cơ phun xăng trực tiếp, ta có thể tìm hiểu ở các bài viết chuyên sâu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo chung của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI.
Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên
Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi
Cấu tạo động cơ đốt trong ĐH SPKT TPHCM
Để lại một bình luận