Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ đốt trong giới thiệu cơ bản về kiến thức cơ bản của tư duy thiết kế.
Như ta đã biết, chỉ 15% năng lượng nhiên liệu đã đốt cháy sử dụng để làm nguồn động lực quay bánh xe.
Đối với động cơ xăng, Hệ số dư lượng không khí Lamda thường nằm trong khoảng 0,6 từ 1,2. Nguyên nhân là do hỗn hợp hòa khí được hình thành bên ngoài. Do vậy,điều chỉnh tải phải dùng phương pháp điều chỉnh bằng cách thay đổi tiết diện bướm tiết lưu. Hay còn gọi là bướm ga đường ống nạp.
Động cơ phải hoạt động trong nhiều chế độ khác nhau như: Khởi động, không tải, toàn tải. Chính vì vậy, hệ thống nhiên liệu phải đảm bảo được tất cả các điều kiện tải trên.
Cung cấp Lamda phù hợp với từng chế độ làm việc của động cơ.
Xé tới nhiên liệu xăng với kích thước đủ nhỏ.
Hệ số Lamda phải đồng đều nhau.
Các bộ phận của bộ chế hòa khí của hệ thống nhiên liệu:
Các cơ chế điều khiển hệ thống Nhiên liệu Bộ chế hòa khí:
Tài liệu phân tích các chế độ hoạt động của hệ thống nhiên liệu động cơ xăng và cả động cơ Diesel. Anh/em hãy Download về tìm hiểu.
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa TPHCM
Hệ thống phun xăng điện tử EFI của Toyota.
Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI
Hệ thống phun dầu điện tử EFI của Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận