Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu chi tiết cấu tạo các hệ thống khung gầm trên ô tô Audi Q7. Giúp các bác hiểu rõ hơn về các hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô này.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về các cầu sử dụng trên ô tô Audi Q7. Hầu hết các cụm chi tiết trong hệ thống khung gầm trên ô tô Audi Q7 thường sẽ được thiết kế rất chắc chắn với những vật liệu có độ bền khá cao. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về tìm hiểu thêm nhé.
Tronghệ thống treonhư ta đã tìm hiểu ở trong các giáo trình kết cấu ô tôthì hệ thống treo trên ô tô được chia làm 3 cụm chi tiết chính: Cụm đàn hồi, cụm chi tiết giảm chấn và cụm chi tiết dẫn hướng đảm nhiệm 3 vai trò hoàn toàn khác nhau củahệ thống treo trên ô tô. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết mà Ad có ghi vềhệ thống treo nhé.
Dối với ô tô Audi Q7, hệ thống treo sử dụng trên ô tô là hệ thống treo có bộ phận đàn hồi khí nén điều khiển điện tử tích hợp với chức năng thay đổi hệ số giảm chấn trong cụm chi tiết giảm chấn.
Bộ đàn hồi khí nén điều khiển điện tử thì các bác có thể thấy nhiều ở các bài viết mà Ad viết nhiều rồi. Còn về cụm chi tiết giảm chấn thay đổi hệ số giảm chấn được thì Ad ít nói đến nhỉ. Nói chung, bộ giảm chấn có hệ số giảm chấn thay đổi được sẽ giúp ô tô thích ứng được với các tình trạng vận hành trên đường của ô tô bằng việc tích điện thay đổi đặc tính của các phần tử dầu điện tử giúp thay đổi hệ số giảm chấn trên hệ thống treo (Chứ bộ phận đàn hồi khí nén chỉ giúp việc nâng hạ gầm, không thể thích ứng ngay với các điều kiện vận hành trên đường được). Các nác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về đọc thêm, tài liệu ghi khá kỹ á mọi người.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về kết cấu cũng như đặc trưng của hệ thống lái trợ lực điện EPS sử dụng trên ô tô Audi Q7. Hệ thống lái trợ lực điện thì Ad không nói nhiều rồi, có quá nhiều bài viết về hệ thống này.
Ở phần này của Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7, cái cần nói chính là hệ thống lái 4 bánh 4WS (4 Wheel Steering). Hệ thống lái 4WS có ưu điểm vượt trội hơn hệ thống lái cầu trước ở chỗ là bán kính quay vòng sẽ nhỏ hơn rất nhiều bằng việc tận dụng moment ngẫu lực sinh ra từ việc xoay 2 bánh trước và sau để giúp ô tô quay vòng “gọn” hơn khá nhiều.
Vậy các bác chắc hẳn nghĩ, ôm cua gắt thì độ êm dịu sẽ không có. Câu trả lời là không nhé, hình ảnh minh họa sự chuyển làn của ô tô có hệ thống lái cầu trước và ô tô sử dụng hệ thống lái 4WS cho thấy rõ ràng là ô tô có hệ thống lái 4WS chuyển làn sẽ ổn định hơn và ít “xê dịch” hơn khá nhiều so với hệ thống lái cầu trước. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 về tham khảo thêm.
Ở phần này, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giúp ta tìm hiểu về thông số kết cấu của các cơ cấu phanh và đặc điểm vật liệu của nó. Bên cạnh đó, Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 còn giới thiệu cho chúng ta tính năng phanh đỗ xe điều khiển điện tử và hệ thống cân bằng điện tử ESC. 2 cụm chi tiết này cũng khá nhiều bài viết về nó rồi, các bác cứ Search trên Website Ad tìm hiểu thêm nhé.
Đây là một chức năng hỗ trợ người lái vô cùng tiện nghi và cực kỳ phù hợp cho người lái khi di chuyển quãng đường dài, ổn định về tốc độ như đang đi cao tốc. Việc đặt cho hệ thống 1 giá trị tốc độ sẽ giúp ô tô Audi giữ khoảng cách và giá trị tốc độ ở một giá trị phù hợp và Tài liệu đào tạo hệ thống khung gầm ô tô Audi Q7 sẽ giới thiệu và hướng dẫn hầu hết các tính năng và cách thức hoạt động của hệ thống. Nếu các bác muốn tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống ACC thì các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết dưới nhé.
Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3
Đào tạo Cấu tạo Hệ thống khung gầm Audi A7
Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai
Để lại một bình luận