Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz

42 Likes Comment

Giới thiệu về kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz:

Tổng quan về kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz

Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz là kết cấu động cơ đặc trưng của các dòng Mercedes từ năm 2015 về trước. Do hiện nay, xu hướng chính của nghành công nghiệp công nghệ ô tô là DOWNSIZING, nghĩa là sử dụng các biện pháp thay thế cho việc tăng dung tích xylanh nhưng vẫn đảm bảo được công suất yêu cầu. Nhưng những động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz vẫn mang được nét đặc trưng của nó mà những động cơ về sau không thể có được.

Chi tiết về kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz:

Kết cấu Piston động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz

Cũng như cấu tạo của hầu hết các kết cấu động cơ đốt trong hiện nay. Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz vẫn bao gồm 7 hệ thống cơ bản để tạo thành 1 động cơ. Nhưng đối với động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz có những cải tiến nhất định nhằm giúp nâng cao công suất và giảm thiểu phát thải hơn so với các dòng động cơ đời trước hoặc với các động cơ của các hãng khác.

Ví dụ như thiết kế hệ thống các ống dẫn dầu nhẹ đi và khối lượng dầu trong động cơ ít đi sẽ giúp động cơ giảm được 2.5kg nhưng vẫn đảm bảo được khả năng bôi trơn của động cơ.

Điểm nổi bật nhất chính là thay đổi góc V giữa 2 hàng Xylanh từ 90 độ thành 60 độ. Chính vì thế mà không cần trang bị trục cân bằng do sự chuyển động của các Piston có thể tự cân bằng các lực lẫn nhau. Việc này giúp làm giảm suất tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu phát thải ô nhiễm khi mà vẫn đề ô nhiễm môi trường đang là vấn đề mà toàn cầu đang quan tâm.

Cấu tạo các hệ thống cố định trong kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz

Bên cạnh đó, còn một số cải tiến ở các hệ thống như việc cải tiến hệ thống điều khiển phân phối khí sớm để tăng hiệu quả nạp. Sử dụng hệ thống điều khiển thay đổi chiều dài ống nạp (Ở động cơ Toyota còn gọi là ACIS) hoặc sử dụng công nghệ tăng áp,… Tất cả là để giúp tối ưu quá trình vận hành của động cơ và hiệu suất sử dụng nhiệt. Giúp động cơ có thể hoạt động một cách tối ưu trên mọi tình huống vận hành đồng thời cũng tạo sự êm dịu cho người lái.

Cấu tạo hệ thống thay đổi chiều dài ống nạp của động cơ Mercedes Benz

Tài liệu Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz tới tận 86 trang. Phân tích rất chi tiết và cụ thể (Do là tài liệu hãng mà Hihi). Các bác Download về tìm hiểu nhé.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết cấu ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Tài liệu động cơ I4 của Mercedes – Benz

Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

Tài liệu cấu tạo động cơ Audi TT

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *