Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô do Ad tự soạn lại từ các tài liệu và giáo trình Ad đã đọc được. Ad dùng nó làm tài liệu để review ôn lại bài khi cần thiết. Thôi thì Ad chia sẻ cho các bác luôn nè.
Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về chức năng và cấu tạo các bộ phận cơ bản trên hệ thống treo trên ô tô.
Đối với hệ thống treo trên ô tô, nhiệm vụ quan trọng nhất của nó đó chính là giúp các chi tiết trên động cơ và ô tô tránh những va chạm và rung giật mạnh gây ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động của các hệ thống trên ô tô.
Sau đó, Ad có giúp các bác tìm hiểu về cơ sở lý thuyết của hệ thống treo trên ô tô. Đây là nền tảng của thiết kế và đánh giá hệ thống treo trên ô tô. Các bác lấy Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô về đọc thêm nhé, không hiểu thì các bác có thể liên hệ Ad nhé.
Tiếp theo đó, Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về các loại hệ thống treo trên ô tô. Ad thì sẽ phân loại hệ thống treo thành 2 dạng chính thôi đó là treo phụ thuộc và treo độc lập.
Mỗi 1 loại hệ thống treo trên ô tô đều có ưu và nhược điểm riêng. Đối với hệ thống treo phụ thuộc, ưu điểm đáng nhắc đến nhất đó chính là đơn giản, ít chi tiết và khả năng chịu tải cao hơn khá nhiều so với hệ thống treo độc lập. Nhưng nhược điểm đó là do khối lượng không được treo tương đối lớn nên khả năng chịu tải lại kém hơn so với hệ thống treo độc lập. Các bác lấy Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô về đọc và tìm hiểu thêm nhén.
Như Ad đã liệt kê ở phần đầu của Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô thì hệ thống treo trên ô tô có 2 cụm chi tiết chinh đó là bộ phận đàn hồi và bộ phận giảm chấn. Bộ phận đàn hồi có nhiệm vụ giúp tạo ra sự êm dịu cho người lái và bộ giảm chấn giúp dập tắt các dao động giữ trạng thái ổn định cho ô tô. Tương tự như vậy thì các bộ phận trong hệ thống treo trên ô tô vẫn có một số cơ sở lý thuyết nhất định. Các bác lấy Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô tìm hiểu thêm nhé.
Hiện nay, trên hầu hết các ô tô hạng sang như Mercedes Benz, BMW hay Audi thậm chí Volvo ta cũng thường thấy các nhà sản xuất ô tô họ trang bị dạng hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử EMS trên ô tô thay cho hệ thống treo truyền thống trên ô tô. Hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử EMS trên ô tôcó thể khắc phục được hầu hết những vấn đề mà hệ thống treo truyền thống không khắc phục được như là khả năng thay đổi hệ số đàn hồi giúp tăng – giảm khoảng sáng gầm xe, thay đổi hệ số giảm chấn giúp tăng tính năng động lực học và tăng tính ổn định cho ô tô khi cần di chuyển tốc độ và công suất cao. Ad ghi cũng khá kỹ các bác lấy Tài liệu cấu tạo hệ thống treo trên ô tô về tìm hiểu nhé và nếu không hiểu thì các bác mail cho Ad.
Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô
Cấu tạo hệ thống treo và hệ thống lái trên ô tô Ford
Hệ thống treo điện tử Self Levelling Suspension Audi A6
Hệ thống Magic Body Control của Mercedes Benz
Để lại một bình luận