Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 sẽ giúp các bác tìm hiểu về một động cơ khá quốc dân được sử dụng trên xe “Ông trùm dịch vụ” tại Việt Nam. Động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 sử dụng khá nhỏ gọn, dung tích khá nhỏ và đó cũng là điểm mạnh đồng thời cũng là điểm yếu cho họ. Để rõ hơn thì các bác cùng Ad tìm hiểu sơ qua nhé.
Ad thì không rõ ô tô Huyndai i10 có sử dụng động cơ dầu không mà trong Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 này thì vẫn còn một động cơ dầu 1.2l nữa. Thôi kệ Ad cũng không rõ nữa.
Động cơ xăng sử dụng trên ô tô i10 tên là động cơ epsilon có dung tích xylanh khoảng 1100cc 4 xylanh được bố trí thẳng hàng được trang bị các công nghệ điều khiển như CVVT và hệ thống phun xăng điện tử EFI,…
Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 này không phải là tài liệu đào tạo chuyên sâu nên hầu như chỉ giới thiệu cho chúng ta biết về đặc trưng kết cấu cũng như các thông số kỹ thuật là chính. Nếu các bác chưa tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của các hệ thống trên động cơ này thì các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết liên quan mà Ad có để link ở các chủ đề trên nhé. Tìm hiểu từ tổng quan động cơ đi vào chi tiết để hiểu hơn về đặc điểm và tính năng của các hệ thống thì theo Ad cũng là một cách tìm hiểu khá là hay á.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo của các chi tiết trong các hệ thống trong động cơ Epsilon như các cảm biến trong hệ thống phun xăng điện tử EFI, cấu tạo và chức năng hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử EFI không sử dụng đường dầu hồi, Chức năng và cấu tạo của van điều khiển không tải ISA (Toyota người ta gọi là Van điều khiển không tải ISC á). Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 về tham khảo thêm.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 là giới thiệu cho chúng ta động cơ Commonrail U-Engine. Thật ra thì Ad cũng không biết động cơ này có được trang bị trên Huyndai i10. Nếu bác nào rõ thì cho Ad hay ở Fanpage Facebook nhé, Ad cũng sẽ giới thiệu sơ lược cho các bác về động cơ dầu này luôn.
Đối với động cơ dầu sử dụng công nghệ phun có thanh tích áp Commonrail thì quá quen thuộc với các bác rồi nên Ad cũng không cần nói quá nhiều. Bác nào chưa rõ về cấu tạo cũng như chức năng hoạt động của hệ thống phun dầu điều khiển điện tử có thanh tích áp Commonrail thì các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết mà Ad để link ở đây nhé.
Hiện nay, động cơ Commonrail đã dần trở nên khá phổ biến và cũng có nhiều động cơ cải tiến của động cơ Commonrail như động cơ phun dầu sử dụng bơm – vòi phun kết hợp. Ưu điểm của những động cơ phun dầu điều khiển điện tử thế hệ mới là có thể linh hoạt điều khiển được áp suất phun ở từng máy để hạn chế tối đa được hiện tượng run giật của động cơ nhất là khi mới khởi chạy,…
Khá lan man rồi, Ad sẽ quay về lại động cơ này nhé. Động cơ U Commonrail này có dung tích xylanh khoảng 1.1L với các trang bị công nghệ như Turbo tăng áp có biên dạng cánh thay đổi được VGT, Cụm chi tiết điều khiển thời điểm phối khí, Bộ bướm ga điện tử, bộ hồi lưu khí thải EGR. Các hệ thống này thì Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 chỉ giới thiệu về đặc trưng kết cấu thôi chứ không có đi sâu vào phân tích chức năng và nguyên lý hoạt động. Các bác muốn tìm hiểu về chức năng của các hệ thống trên thì các bác truy cập vào bài viết mà Ad có để Link ở các chủ đề trên nhé.
Nói chung, Tài liệu đào tạo động cơ sử dụng trên ô tô Huyndai i10 chỉ có giới thiệu về 2 đông cơ này. Các bác lấy tài liệu này về tham khảo thêm
Tài liệu đào tạo động cơ 5S-FE trên ô tô Camry 2000
Tài liệu đào tạo động cơ UII 1.6 VGT trên ô tô Huyndai
Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi
Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi
duy viết
có thể cho em xin tài liệu này được k ạ