Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô

63 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô:

Tổng quan về Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô

Là một hệ thống trong cụm hệ thống gầm ô tô. Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô sẽ quyết định tính êm dịu cũng như khả năng động học của ô tô. Như các bác đã biết, lý do mà các siêu xe hay xe thể thao thường có gầm siêu thấp. Họ đâu phải chỉ làm thế để cho đẹp. Xe gầm thấp nhìn sang và đẹp là 1 yếu tố. Nhưng đằng sau đó là mục tiêu của các kỹ sư thiết kế đó là hạ thấp trọng tâm để tăng lực bám và giảm thiểu tối đa lực cản không khí tăng tối đa tính năng động học đồng thời cũng phải đảm bảo được tính êm dịu của xe.

Để đạt được điều đó, thì ta cần một loại hệ thống treo đặc biệt hơn. Đó là hệ thống treo khí nén của động cơ. Hệ thống treo này có khả năng thay đổi chiều cao theo chế độ tải và điều kiện vận hành.

Ở bài viết này, ta chỉ nghiên cứu về các hệ thống treo truyền thống. Hay gọi là các hệ thống treo có hệ số đàn hồi và hệ số giảm chấn không thể thay đổi được.

Nội dung chi tiết tài liệu Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô:

Tài liệu Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô giúp ta tách ra rất rõ về các bộ phận chính trong hệ thống treo trên ô tô. Đối với hệ thống treo, ta phải tách biệt ra các khối lượng được treo và khối lượng không được treo. Khối lượng được treo sẽ phải liên kết với hệ thống treo để giảm thiểu tối đa sự dao động của bánh xe và mặt đường. Khối lượng không được treo sẽ không được liên kết với hệ thống treo và việc dập tắt dao động các chi tiết đó là không cần thiết.

Các chi tiết trong hệ thống treo ô tô

Trong hệ thống treo trên ô tô. Ta phải phân biệt Bộ phận đàn hồi và bộ phận hấp thụ dao động. Bộ phận đàn hồi có tác dụng tạo ra một dao động thích ứng với não người bằng cách biến đổi những dao động dưới mặt đường thành dao động có tần số phù hợp với tần số dao động của não người điều đó sẽ làm các hành khách cũng như tài xế trên xe cảm thấy thoải mái.

Nhíp lá sử dụng trên Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô

Thế nhưng, nếu chỉ dao động mà không được dập tắt thì sẽ là 1 thảm họa. Nên vậy, hệ thống treo trên ô tô phải có thêm cụm chi tiết bộ phận hấp thu dao động để đảm bảo các dao động không cần thiết được dập tắt 1 cách tốt nhất.

Cấu tạo bộ giảm chấn trên hệ thống treo ô tô

Các loại hệ thống treo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bố trí các chi tiết của hệ thống truyền lực và ảnh hưởng đến độ cứng vững của ô tô.

Tài liệu Cấu tạo hệ thống treo sử dụng trên ô tô phân tích khá chi tiết. Mọi người có thể lấy về tham khảo hoặc làm thuyết trình.

Link DOWNLOAD:

File PDF

Google Drive

File PPT

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết cấu ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai

Chẩn đoán bảo dưỡng hệ thống treo Toyota Camry 2.4G

Kết cấu hệ thống truyền lực trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *