Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

16 Likes Comment
Sơ đồ hoạt động hệ thống quản lý động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

Giới thiệu Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp các bác tìm hiểu về một dạng động cơ khá xịn xò trang bị trên các phiên bản cao của dòng ô tô BMW Series 3 và ô tô BMW Series 5. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.

Nội dung Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Giới thiệu về động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Động cơ N54 là động cơ cải tiến từ động cơ N52 thường được trang bị trên các dòng ô tô BMW Series 5 tiêu chuẩn. Đây là phiên bản nâng cấp từ động cơ N52 với hàng loạt các tính năng đặc biệt khác như là cải tiến bộ làm mát khí nạp Intercooler, cải tiến hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên động cơ hay thay đổi và nâng cấp bộ điều khiển động cơ mới,… Chính vì thế, động cơ N54 cho ra công suất tương đối cao hơn so với động cơ N52. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 về tham khảo thêm nhé Ad để link dưới đây nè.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Cấu tao và đặc điểm các chi tiết cơ khí trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Do đây là động cơ được cải tiến từ động cơ N52 trên ô tô BMW, chính vì thế mà kích thước tổng thể cũng như vật liệu chế tạo hầu như không khác biệt nhau là mấy. Thế nhưng, động cơ N54 sử dụng hoàn toàn bằng vật liệu nhôm đây được coi là một điểm cải thiện đáng kể so với động cơ N52. Như các bác đã tìm hiểu về vật liệu sử dụng trên thân máy động cơ ở bài viết kết cấu hệ thống cố định động cơ đốt trong rồi. Yêu cầu thân máy đó là: Chịu nhiệt tốt – Có khả năng truyền nhiệt và dãn dài thấp để hạn chế hiện tượng bó kẹt Piston của hệ thống phát lực trong xylanh và các bác đã biết, Block máy vật liệu nhôm sẽ giải quyết được các vấn đề trên. Còn về lý do tại sao thì các bác tham khảo thêm trong các bài viết liên quan của Ad nhé, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 không có đi sâu giải thích mấy vấn đề này đâu.

Thân máy động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Thân máy động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

Bên cạnh đó, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 còn giúp ta nắm sơ lược về cấu tạo các chi tiết nắp máy và hệ thống phối khí trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5. Đặc điểm đầu tiên đó chính là Động cơ N54 sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VANOS trên cả 2 trục cam nạp và thải. Điều này sẽ giúp hệ thống phối khí có thể trao đổi khí tốt hơn rất nhiều so với VANOS đơn. Còn cụ thể, ảnh hưởng của các bộ điều khiển thời điểm phối khí như thế nào thì các bác tham khảo thêm ở bài viết Ad để LINK ở đây nhé.

Cấu tạo nắp máy trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Cấu tạo nắp máy trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Cấu tạo tổng quan của hệ thống Vannos trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Cấu tạo tổng quan của hệ thống Vannos trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

Trong hệ thống phối khí trên động cơ trang bị trên ô tô BMW. Còn một cụm chi tiết cực kỳ quan trọng và cụm chi tiết này có thể loại bỏ vai trò của bướm ga điện tử bằng cách thay đổi lượng khí nạp vào trong Xylanh bằng một cụm cơ cấu điều khiển điện tử. Cụm chi tiết đó là Valvetronic – Một hệ thống làm nên tên tuổi của động cơ ô tô BMW. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết phía dưới nhé.

Cấu tạo tổng quan của hệ thống Valvetronic trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Cấu tạo tổng quan của hệ thống Valvetronic trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Các công nghệ trang bị trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Nguyên lý và chức năng của Turbo tăng áp trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Nguyên lý và chức năng của Turbo tăng áp trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

Trong bài viết Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5, tài liệu chỉ giúp ta hiểu và nắm về các đặc điểm và những cải tiến của động cơ N54 so với động cơ N52. Chính vì thế,, tài liệu cũng chỉ liệt kê các công nghệ có đặc điểm được cải tiến hơn so với động cơ N52 mà thôi. Ở phần này, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 giới thiệu với ta 2 hệ thống đã được cải tiến ở động cơ N54 đó chính là hệ thống phun xăng trực tiếp GDIcụm chi tiết tăng áp . Về cấu tạo cơ bản cũng như nguyên lý hoạt động của 2 chủ đề này chắc Website Ad dày như núi luôn. Các bác có thể vào Website Ad để tìm hiểu thêm về 2 hệ thống này nhé. Còn về đặc điểm của động cơ N54 cải tiến như thế nào thì các bác cùng lấy Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 về tham khảo với tìm hiểu thêm nhé.

Tổng quan về Turbo tăng áp khí thải trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Tổng quan về Turbo tăng áp khí thải trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Cấu tạo và tính năng làm việc của hệ thống quản lý động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5:

Sơ đồ hoạt động hệ thống quản lý động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Sơ đồ hoạt động hệ thống quản lý động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5

Tiếp theo, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý động cơ. Đối với một động cơ đốt trong, ngoài việc cải thiện nhiệt động lực học trong quá trình cháy của động cơ, cải thiện về vật liệu sử dụng thì yếu tố còn lại đó chính là cải tiến các chế độ điều khiển động cơ trên bộ điều khiển điện tử. Một động cơ hoạt động tốt là hệ thống quản lý động cơ đảm bảo được động cơ trên ô tô có thể hoạt động theo đúng những gì mà nhà sản xuất đề ra (Như lượng xăng phun trong từng chế độ phun xăng, chế độ đánh lửa, điều khiển hoạt động của quát gió, turbo tăng áp,…) Và Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp ta tìm hiểu khá chi tiết ở phần này. Các bác lấy về tham khảo nhé chứ bài viết dài quá rồi Ad lười gõ quá.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu đào tạo động cơ N74 trang bị trên ô tô BMW M740i

Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ N55 sử dụng trên ô tô BMW

Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW

Tài liệu cấu tạo động cơ xe ô tô BMW X1

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *