Tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova cơ bản cũng phân tích và khai thác hệ thống phun xăng điện tử EFI khá đầy đủ. Các bác nào đang làm đồ án môn học đem về tìm hiểu được nè.
Tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova gồm 5 chương cơ bản phân tích đầy đủ các vấn đề liên quan đến Hệ thống phun xăng điện tử EFItrên động cơ 1TR-FE.
Chương đầu tiên của tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova sẽ giúp ta tìm hiểu về lịch sử hình thành hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô và quá trình phát triển của hệ thống phun xăng trên các động cơ ô tô. Tuy nhiên, đây cũng thiếu thế hệ cuối cùng của hệ thống phun xăng điện tử EFI đó là hệ thống phun xăng trực tiếp GDI(Thực ra, hệ thống phun xăng trực tiếp GDI có nhiều thế hệ phát triển khác).
Thực ra, hệ thống nhiên liệu xăng đầu tiên không sử dụng cơ chế phun xăng mà y như xe máy. Động cơ ô tô vẫn sử dụng bộ chế hòa khí để tạo hòa khí nạp vào buồng cháy đốt cháy nhiên liệu. Chính vì bộ chế hòa khí này cấu tạo quá phức tạp và độ tin cậy không có (Thường xuyên sửa chữa và phun không mấy chính xác) nên dần dần, các nhà sản xuất ô tô đã tiến hành nghiên cứu 1 cách thức hòa trộn nhiên liệu mới. Đó là phun nhiên liệu vào họng nạp để hòa trộn không khí.
Và cũng trong chương này, tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova giúp ta tìm hiểu về cách hình thành hòa khí khi phun nhiên liệu. Như Ad đã có giới thiệu trong tài liệu Đồ án Khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE hòa khí hình thành trong hệ thống phun xăng động cơ EFI thông thường có dạng là hòa khí đồng nhất. Đối với động cơ phun xăng trực tiếp GDI thì hòa khí hình thành theo 2 cơ chế đó là hòa khí phân lớp (Cơ chế cháy của động cơ Diesel) khi ở tải thấp và hòa khí đồng nhất khi ở tốc độ cao. Các bác hãy vào link trên để tìm hiểu hơn.
Sau đó, tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova đi vào phân tích sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu động cơ 1TR-FE trang bị trên Toyota Innova và tiếp tục phân tích đặc điểm kết cấu hệ thống phun xăng điện tử EFI của động cơ 1TR-FE.
2 Chương cuối cùng của tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova là phân tích về những hư hỏng thường gặp trong hệ thống phun xăng điện tử EFI của động cơ 1TR-FE trang bị Toyota Innova và chương cuối cùng kết luận những kết quả đạt được khi nghiên cứu đồ án môn học này.
Tài liệu Đồ án môn học hệ thống phun xăng EFI động cơ 1TR-FE trên Toyota Innova khá là dài ấy tận 70 trang. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Khảo sát hệ thống làm mát động cơ Toyota 1TR-FE
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi
Đồ án Khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE
Anh Minh viết
Bác ơi cho em xin pass ạ