Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota

53 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota:

Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota sẽ giúp ta hiểu cơ bản về nguyên lý hoạt động cũng như các chức năng điều khiển cơ bản của hệ thống điều khiển van thông minh này. Giúp ta có cơ sở để so sánh giữa các loại hệ thống điều khiển van thông minh khác của các hãng sản xuất ô tô khác như hệ thống VVT của Audi, hệ thống CVVT của Huyndai,…

Nội dung chi tiết tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota:

Cấu tạo hệ thống VVT-i Toyota:

Tổng quan Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota

Trước tiên, tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của VVT-i Toyota sẽ giới thiệu tổng quan về cấu tạo của hệ thống VVT-i và chức năng của các chi tiết trong hệ thống . Bộ chấp hành của hệ thống VVT-i bao gồm bộ điều khiển VVT-i dùng để xoay trục cam nạp, áp suất dầu dùng làm lực xoay cho bộ điều khiển VVT-i, và van điều khiển dầu phối phí trục cam để điều khiển đường đi của dầu.

Chức năng điều khiển của hệ thống van phối khí VVT-i Toyota:

Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của VVT-i Toyota sẽ phân tích về 3 chế độ cơ bản của hệ thống van thông minh VVT-i Toyota là Chế độ giữ, làm sớm và làm muộn. Van điều khiển dầu phối khí trục cam chon đường dầu đến bộ điều khiển VVT-i tương ứng với độ lớn dòng điện từ ECU động cơ. Bộ điều khiển VVT-i quay trục cam nạp tương ứng với vị trí nơi mà đặp áp suất dầu vào, để làm sớm, làm muộn hoặc duy trì thời điểm phối khí.

Làm sớm thời điểm phối khí:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota – Làm sớm thời điểm phối khí

Khi van điều khiển dầu phối khí trục cam được đặt ở vị trí như trên hình vẽ bằng ECU động cơ, áp suất dầu tác động lên khoang cánh gạt phía làm sớm thời điểm phối khí để quay trục cam nạp về chiều làm sớm thời điểm phối khí.

Làm muộn thời điểm phối khí:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota – Làm muộn thời điểm phối khí

Khi ECU đặt van điều khiển thời điểm phối khí trục cam ở vị trí như chỉ ra trong hình vẽ, áp suất dầu tác dụng lên khoang cánh gạt phía làm muộn thời điểm phối khí để làm quay trục cam nạp theo chiều quay làm muộn thời điểm phối khí.

Chế độ giữ:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota – Giữ áp dầu

ECU động cơ tính toán góc phối khí chuẩn theo tình trạng vận hành. Sau khi đặt thời điểm phối khí chuẩn, van điều khiển dầu phối khí trục cam duy trì đường dầu đóng như được chỉ ra trên hình vẽ, để giữ thời điểm phối khí hiện tại.

Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động VVT-i Toyota phân tích khá chi tiết. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Đào tạo động cơ 1TR-FE trang bị trên Toyota Inova

Động cơ 1ZZ-FE trang bị trên Toyota Corolla Altis

Kết cấu hệ thống phối khí trên ô tô

Kết cấu động cơ đốt trong ĐH bách Khoa TPHCM

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *