Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên giúp ta khái quát về cấu tạo các chi tiết cũng như nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối.
Thật ra hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối là tiền đề để phát triển nên hệ thống phun xăng trực tiếp GDI của động cơ xăng. Do những ưu điểm khi sử dụng thanh tích áp cũng như phun nhiên liệu với áp suất cao tạo tối đa cho quá trình hòa trộn hòa khí.
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên liệt kê rất chi tiết cấu tạo các chi tiết của hệ thống. Nhìn sơ qua, hệ thống gồm các chi tiết chính như:
Bơm cao áp
Thanh tích áp hay còn gọi là thanh Rail
Van điều khiển hút (SCV)
Vòi phun
Mỗi một chi tiết trên hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối sẽ đảm nhận vai trò khác nhau. Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên liệt kê nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo rất chi tiết. Ví dụ như bơm cao áp ở hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối chủ yếu sử dụng bơm hướng kính thay vì sử dụng bơm hướng trục. Đối với bơm hướng kính, ta có thể sử dụng 2 Piston hoặc 3 piston với áp suất nén sẽ hoàn toàn khác nhau (Dĩ nhiên là bơm cao áp với 3 Piston sẽ có áp suất nén lớn hơn).
Thanh tích áp có nhiệm vụ giữ áp suất trong quá trình phun ở một trị số không đổi. Chính vì thế mà các xe dầu hiện nay sử dụng hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối êm dịu và ít ồn hơn rất nhiều so với hệ thống bơm cao áp cơ khí thuần hoặc hệ thống phun dầu điện tử EFI không có thanh tích áp.
Tài liệu hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên phân tích cũng tương đối dễ hiểu và cung cấp đầy đủ thông tin. Ta có thể sử dụng nó để làm tài liệu để thuyết trình đề tài này cũng khá ổn.
Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI
Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail của Toyota
Để lại một bình luận