Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy

29 Likes 1 Comment
Bộ khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy

Giới thiệu Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy:

Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy sẽ giúp các bác tìm hiểu về một công nghệ mà giờ cũng tương đối phổ biến trên động cơ xe tay ga xe máy và được đánh giá là giảm thiểu được thói quen không tắt máy xe khi dừng đèn đỏ của người chạy xe gắn máy đồng thời cũng là 1 phương án tiết kiệm nhiên liệu khá hữu ích.

Nội dung Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy:

Về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy đơn thuần Honda họ chỉ sử dụng một bộ khởi động (Củ đề) có tính năng rất độc đáo. Trong bộ khởi động AGG có trang bị tính năng Idling Stop, Bộ khởi động sẽ vừa là máy khởi động giúp khởi động động cơ tay ga xe máy đồng thời cũng vừa là máy phát khi động cơ đã khởi động.

Cơ chế hoạt động của bộ khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy
Cơ chế hoạt động của bộ khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy
Sơ đồ cấu tạo hệ thống khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy
Sơ đồ cấu tạo hệ thống khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy

Việc thay đổi vai trò lẫn nhau phụ thuộc vào dòng điện vào hoặc ngắt dòng điện đến cuộn dây Stator. Khi cuộn dây Stator được cấp điện. Khi đó bộ khởi động hoạt động với vai trò là máy khởi động và khi đó Rotor sẽ quay và khởi động động cơ xe máy và ngược lại, khi ngắt dòng điện vào cuộn dây Stator Rotor đang được dẫn động bởi bánh đà của động cơ ô tô. Khi đó, sẽ có dòng điện cảm ứng (Theo định luật Lorrent) xuất hiện và từ đó nạp điện vào acquy tích trữ điện.

Chính vì thế, mà các động cơ Honda bây giờ khởi động ta chả còn nghe tiếng ăn khớp của bánh răng khởi động nữa, quá tuyệt vời đúng không nào. Các bác lấy Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy về tìm hiểu thêm nhé.

Bộ khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy
Bộ khởi động AGG trên động cơ tay ga xe máy

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu sửa chữa xe máy Đại học Công Nghiệp TPHCM

Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT

Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda

Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên xe máy hiện đại

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *