Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda

88 Likes 4 Comments

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda:

Tài liệu Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda là tài liệu chuyên hãng. Sẽ giúp các bác hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên xe máy Honda.

Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda – Cấu tạo HT nhiên liệu PGM-FI

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, hệ thống nhiên liệu của ô tô đã phát triển đến một vị trí khá là ấn tượng. Lạc qua 1 tí về ô tô nhén, việc trang bị các công nghệ tăng áp hay công nghệ ngắt động cơ giúp tăng được công suất khá ấn tượng đồng thời giảm thiểu phát thải đi rất là nhiều. Như chúng ta đã thấy, với 1 chiếc ô tô họ có rất là nhiều các công nghệ trên động cơ đồng thời còn có trang bị rất nhiều các công nghệ an toàn chủ động và bị động trên xe. Thì xe máy đi sau 1 tí, hiện nay (năm 2020) Honda cũng đã xem xét và trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên các dòng xe cao cấp của họ.

Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda – Cấu tạo HT làm mát PGM-FI
Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda – Cấu tạo HT khởi động PGM-FI
Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda – Cấu tạo HT đánh lửa PGM-FI

Và SH năm 2020 cũng được sử dụng một đọng cơ mới đó là động cơ eSP. Động cơ này có đặc trưng bởi sự tích hợp của 3 hệ thống chính là IDLING STOP, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và công nghệ tích hợp bộ đề ACG.

Nội dung tài liệu Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda:

Tài liệu Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda tổng cộng có tới cả chục phần nên phân tích rất là kỹ. Đủ để các bác làm luận văn hay đồ án đấy.

Để Ad nói sơ về hệ thống này rồi các bác tự lấy về tìm hiểu thêm nhén do dạo này Ad bận quá huhu. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI là hệ thống phun xăng được Honda đăng ký độc quyền tên này. Nói chung đây cũng là 1 hệ thống phun xăng “cổ lổ sĩ” trên ô tô. Cũng là sử dụng các cảm biến để thu thập thông tin đầu vào sau đó truyền cho bộ điều khiển động cơ để tính toán lượng phun nhiên liệu phù hợp và phun nhiên liệu vào buồng cháy.

Hệ thống này khá là cổ điển so với hệ thống phun xăng điện tử trên ô tô như hệ thống phun xăng trực tiếp GDI thì PGM-FI “Chả là gì cả”. Do việc tính toán và điều khiển hệ thống phun xăng trực tiếp đòi hỏi rất nhiều công đoạn. Ví dụ, khi chạy với tốc độ chậm hệ thống phun xăng trực tiếp sẽ vận hành theo phương pháp hình thành hòa khí phân lớp. Giống phương pháp của động cơ Diesel. Nhưng khi vận hành ở tốc độ cao lại vận hành theo phương pháp hình thành hòa khí đồng nhất. Giống với hệ thống phun xăng cũ EFI.

Tài liệu Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda phù hợp để các bác làm tiểu luận hay luận văn tốt nghiệp. Hoặc bác nào muốn xem thử sự khác nhau giữa hệ thống phun xăng trên ô tô và xe máy thì tìm hiểu cũng vui. Nói chung lấy dìa đọc đi, kiến thức có thêm thì tốt chứ mất mẹ gì đâu :v.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT

Cấu tạo động cơ xe máy Honda

Tài liệu sửa chữa xe máy Honda Airblade

Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

4 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *