
Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic là hệ thống phun xăng điện tử được phát triển bởi BOSCH.
Mục lục
Giới thiệu hệ thống phun xăng điện tử
Do một số khuyết điểm không thể khắc phục của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như:
- Không đáp ứng được khả năng tăng tốc nhanh.
- Quá nhiều tổn hao dọc đường do nhiều chi tiết cơ khí.
- Không có khả năng điều chỉnh và giám sát liên tục tình trạng động cơ,…
Do hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic sử dụng một loạt các cảm biến để giám sát và tính toán ra tình trạng vận hành của động cơ. Từ đó, ECU có được các thông số cơ bản để từ đó phát tín hiệu động cơ như:
Cảm biến đo lưu lượng khí nạp.
Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
Cảm biến vị trí bướm ga.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến Oxy,…
Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các chi tiết hệ thống phun xăng điện từ L-Jectronic.
Bộ điều áp xăng

Để đảm bảo áp suất phun nhiên liệu trong hệ thống luôn không đổi. Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic phải sử dụng thêm bộ điều áp xăng nhằm tránh tình trạng áp suất quá cao hoặc quá thấp dẫn đến ảnh hưởng hiệu quả và quá trình hòa trộn nhiên liệu.
Vòi phun nhiên liệu

Là chi tiết đưa nhiên liệu vào họng nạp thực hiện quá trình hòa trộn hòa khí.
Vòi phun thường được điều khiển theo 2 tín hiệu:
- Dạng điều khiển thay đổi bằng điện áp.
- Dạng điều khiển thay đổi bằng cường độ dòng điện
Các cảm biến lắp trên động cơ
Cảm biến đo gió.

Cảm biến vị trí bướm ga

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát,…

LINK DOWNLOAD:
Các hệ thống phun xăng điện tử khác:
Hệ thống phun xăng điện tử K-Jectronic:
Hệ thống phun xăng KE-Jectronic:
Tài liệu tham khảo khác:
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống phun xăng điện tử EFI Toyota
Hệ thống phun dầu điện từ EFI Toyota
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.