Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic, K-Jectronic, KE-Jectronic

62 Likes Comment

Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic là hệ thống phun xăng điện tử được phát triển bởi BOSCH.

Giới thiệu hệ thống phun xăng điện tử

Do một số khuyết điểm không thể khắc phục của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như:

  1. Không đáp ứng được khả năng tăng tốc nhanh.
  2. Quá nhiều tổn hao dọc đường do nhiều chi tiết cơ khí.
  3. Không có khả năng điều chỉnh và giám sát liên tục tình trạng động cơ,…

Do hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic sử dụng một loạt các cảm biến để giám sát và tính toán ra tình trạng vận hành của động cơ. Từ đó, ECU có được các thông số cơ bản để từ đó phát tín hiệu động cơ như: 

Cảm biến đo lưu lượng khí nạp.

Cảm biến nhiệt độ khí nạp.

Cảm biến vị trí bướm ga.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.

Cảm biến Oxy,…

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các chi tiết hệ thống phun xăng điện từ L-Jectronic.

Bộ điều áp xăng

Bộ điều áp xăng hệ thống phun xăng điều khiển điện tử L-Jectronic

Để đảm bảo áp suất phun nhiên liệu trong hệ thống luôn không đổi. Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic phải sử dụng thêm bộ điều áp xăng nhằm tránh tình trạng áp suất quá cao hoặc quá thấp dẫn đến ảnh hưởng hiệu quả và quá trình hòa trộn nhiên liệu.

Vòi phun nhiên liệu

Vòi phun chính hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic

Là chi tiết đưa nhiên liệu vào họng nạp thực hiện quá trình hòa trộn hòa khí.

Vòi phun thường được điều khiển theo 2 tín hiệu:

  1. Dạng điều khiển thay đổi bằng điện áp.
  2. Dạng điều khiển thay đổi bằng cường độ dòng điện

Các cảm biến lắp trên động cơ

Cảm biến đo gió.

Cảm biến đo gió kiểu cánh quạt của hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic

Cảm biến vị trí bướm ga

Cảm biến vị trí bướm ga

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát,…

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát 

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Các hệ thống phun xăng điện tử khác:

Hệ thống phun xăng điện tử K-Jectronic:

Google Drive

Hệ thống phun xăng KE-Jectronic:

Google Drive

Tài liệu tham khảo khác:

Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng

Hệ thống phun xăng điện tử EFI Toyota

Hệ thống phun dầu điện từ EFI Toyota

Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota

Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *