Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE

38 Likes Comment
Cấu tạo tổng quan cụm chi tiết bơm cao áp VE trên động cơ Diesel ô tô

Giới thiệu Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE:

Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và cách hoạt động của cụm chi tiết cực kỳ quan trọng trong động cơ Diesel đó là bơm cao áp. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ trước rồi mới lấy tài liệu về tìm hiểu sâu hơn nhé.

Nội dung Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE:

Giới thiệu nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel 4 kỳ:

Sơ lược về nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel 4 kỳ trên ô tô
Sơ lược về nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel 4 kỳ trên ô tô

Trước tiên, Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE sẽ giúp các bác tìm hiểu về các lý thuyết cơ bản của động cơ Diesel, nếu các bác đã học qua môn học cấu tạo động cơ đốt trong hay môn học lý thuyết động cơ đốt trong thì chắc cái này quá ơi là cơ bản đối với các bác rồi. Động cơ Diesel 4 kỳ sẽ có 4 giai đoạn chính: Hút – Nén – Nổ – Xả. Ban đầu, Piston trong cụm chi tiết hệ thống phát lực sẽ được dẫn động và đi xuống tạo áp suất âm để HÚT hòa khí thông qua các chi tiết của hệ thống phối khí từ môi trường vào trong xylanh, sau đó, không khí sẽ được NÉN để đạt áp suất cao để thuận tiện cho quá trình đốt cháy nhiên liệu. Tiếp theo đó, Kim phun nhiên liệu sẽ phun nhiên liệu hòa trộn với không khí áp suất cao tạo ra hòa khí và hòa khí đó sẽ TỰ CHÁY sinh công cho động cơ và cuối cùng thông qua cơ cấu phối khí THẢI khí cháy ra ngoài động cơ. Nói chung đơn giản quá, bác nào còn chưa biết thì tham khảo ở các bài viết chủ đề này trên Website nhén.

Cấu tạo và đặc điểm của bơm cao áp VE:

Cấu tạo tổng quan cụm chi tiết bơm cao áp VE trên động cơ Diesel ô tô
Cấu tạo tổng quan cụm chi tiết bơm cao áp VE trên động cơ Diesel ô tô

Đối với động cơ Diesel, một trong các cụm chi tiết quan trọng nhât có thể nhắc đến chắc là Cụm chi tiết Bơm cao áp rồi, Bơm cao áp sẽ quyết định áp suất phun của nhiên liệu – một yếu tố quyết định trực tiếp đến sự hòa trộn của nhiên liệu và không khí, đây được coi là tiêu chí sống còn đối với động cơ cháy theo cơ chế tự cháy như động cơ Diesel. Do nếu nhiên liệu không hòa trộn thành hòa khí được (Do nhiên liệu không đủ tơi để hòa trộn với không khí) thì sẽ hao lượng nhiên liệu đó đồng thời còn làm động cơ bị mất công suất đi.

Bơm cao áp dạng cơ khí thường được sử dụng trên ô tô thương mại (Ô tô tải, ô tô thương mại cỡ lớn,…). Trong đó, thì bơm cao áp VE thường được sử dụng trên động cơ cho ô tô tải – du lịch cỡ nhỏ do sự gọn nhẹ của kết cấu nhưng lại làm việc với độ chính xác cao.

Các bác có thể lấy Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE về tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các chi tiết cụm bơm cao áp VE trên động cơ Diesel. Tài liệu này của OTOHUI nên khá là dễ hiểu nhén. Thôi nói nhiều nó lại mất hay, các bác lấy Tài liệu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm cao áp VE về tham khảo thêm nha.

Nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết bơm cao áp VE trên động cơ Diesel ô tô
Nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết bơm cao áp VE trên động cơ Diesel ô tô

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu BOSCH đào tạo về cụm chi tiết bơm cao áp VE trên ô tô

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm cao áp VE

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm cao áp PE

Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *