Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu từ tổng quan đến chi tiết các hệ thống điện và điều khiển điện tử trên ô tô BMW M3. Đối với một ô tô BMW M3 thì hệ thống quản lý động cơ của nó cũng khá là hay ho đấy do đây là ô tô thể thao của BMW á.
Đầu tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về tổng quan các chi tiết có trong hệ thống quản lý động cơ như các chi tiết đầu vào nhằm xác định tình trạng hoạt động của động cơ ô tô, bộ điều khiển để tính toán và đưa tín hiệu điều khiển đến bộ phận cuối cùng đó là các cơ cấu chấp hành để giúp động cơ hoạt động theo đúng yêu cầu và tình trạng của người lái. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 về tham khảo thêm nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về 2 hệ thống quản lý động cơ quan trọng nhất và nó quyết định trực tiếp đến hiệu quả quá trình cháy của động cơ đốt trong.
Như các bác đã biết, để một động cơ nhiệt tối ưu được công suất đầu ra cũng như hạn chế về tiêu hao nhiên liệu thì động cơ đốt trong, hệ số lưu lượng không khí (Thể hiện tỷ lệ đậm đặc của hòa khí) rất quan trọng, một động cơ sẽ mất đi công suất nếu như tỷ lệ này quá loãng (Lượng không khí / Lượng nhiên liệu là quá cao) và ngược lại nếu quá đậm đặc thì sẽ gây tiêu hao nhiên liệu.
Chính vì thế, Động cơ chỉ cần một giá trị đậm đặc phù hợp với từng chế độ vận hành (Khi không tải thì cần đậm đặc hơn để đảm bảo động cơ không chết máy, khi chạy ở tốc đô cao thì giảm lượng nhiên liệu cần thiết để hòa trộn nhằm tiết kiệm nhiên liệu,…) và từ đó, ta cần hệ thống quản lý động cơ trên ô tô.
Các hệ thống quản lý động cơ ban đầu để khống chế lượng nhiên liệu mà các bác hay nói đó là Bộ chế hòa khí, nhưng vì quá nhiều nhược điểm nên các nhà sản xuất ô tô quyết định sử dụng các bộ điều khiển điện tử giúp thay thế các chi tiết cơ khí. Các bác có thể tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết ĐÂY, Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 chỉ giúp các bác tìm hiểu sâu về hệ thống phun xăng điện tử và quản lý động cơ thôi, các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm hén.
Một hệ thống quan trọng tiếp theo đó là hệ thống điều khiển đánh lửa trên động cơ. Như các bác đã biết thì thời điểm đánh lửa vô cùng quan trọng, nếu đánh lửa không đúng thời điểm sẽ gây ra hiện tượng mất công suất đồng thời tạo ra sự bất ổn định của động cơ. Các bác hay nghe đến một bệnh mà các bác thợ rất ơi là ngán đó là mất lửa (Missfire).
Mà cái đó để nói sau, mình nói về chức năng của hệ thống đánh lửa lập trình nhé, hệ thống này sẽ đảm bảo góc đánh lửa được thay đổi theo từng chế độ hoạt động của động cơ sao cho phù hợp với các công nghệ điều khiển thời điểm phối khí. Các bác có thể tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động của hệ thống này ở các bài viết dưới đây nhé. Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 chỉ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc trưng của hệ thống đánh lửa lập trình thôi chứ không có đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động.
Phần cuối cùng của Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý khí thải trên động cơ ô tô BMW M3. Nếu việc tận dụng hiệu quả nhiên liệu được quyết định bởi hệ thống quản lý nhiên liệu và hệ thống điều khiển đánh lửa. Thì việc Thải sạch sẽ được quyết định bởi hệ thống này.
Thông qua các chi tiết nhằm giúp giảm thiểu phát thải (Như bộ hồi lưu khí thải EGR, bộ xúc tác 3 thành phần) khí thải được đưa ra sẽ “Sạch hơn” và đạt tiêu chuẩn hơn. Bên cạnh đó, việc bố trí các ống tiêu âm cũng quyết định rất nhiều đến sự chảy tầng và rối của dòng khí thải, hạn chế hiện tượng khí thải Dội ngược vào bên trong Xylanh do sự chênh lệch áp suất. Thêm đó là các chi tiết tăng áp khí nạp như Turbo tăng áp. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 về tham khảo thêm hén bài viết khá dài rồi.
Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô
Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche
Tài liệu BOSCH về phát triển thế hệ phun xăng điện tử EFI
Tài liệu BOSCH về hệ thống đánh lửa trên ô tô
Để lại một bình luận