Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3

26 Likes Comment
Tổng quan về hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3

Giới thiệu Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3:

Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu từ tổng quan đến chi tiết các hệ thống điện và điều khiển điện tử trên ô tô BMW M3. Đối với một ô tô BMW M3 thì hệ thống quản lý động cơ của nó cũng khá là hay ho đấy do đây là ô tô thể thao của BMW á.

Nội dung Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3:

Tổng quan về các chi tiết trong hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3:

Tổng quan về hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3
Tổng quan về hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3

Đầu tiên, Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về tổng quan các chi tiết có trong hệ thống quản lý động cơ như các chi tiết đầu vào nhằm xác định tình trạng hoạt động của động cơ ô tô, bộ điều khiển để tính toán và đưa tín hiệu điều khiển đến bộ phận cuối cùng đó là các cơ cấu chấp hành để giúp động cơ hoạt động theo đúng yêu cầu và tình trạng của người lái. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 về tham khảo thêm nhé.

Tổng quan về hệ thống quản lý nhiên liệu (Fuel Management) và hệ thống điều khiển đánh lửa (Iginition Management):

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về 2 hệ thống quản lý động cơ quan trọng nhất và nó quyết định trực tiếp đến hiệu quả quá trình cháy của động cơ đốt trong.

Như các bác đã biết, để một động cơ nhiệt tối ưu được công suất đầu ra cũng như hạn chế về tiêu hao nhiên liệu thì động cơ đốt trong, hệ số lưu lượng không khí (Thể hiện tỷ lệ đậm đặc của hòa khí) rất quan trọng, một động cơ sẽ mất đi công suất nếu như tỷ lệ này quá loãng (Lượng không khí / Lượng nhiên liệu là quá cao) và ngược lại nếu quá đậm đặc thì sẽ gây tiêu hao nhiên liệu.

Chính vì thế, Động cơ chỉ cần một giá trị đậm đặc phù hợp với từng chế độ vận hành (Khi không tải thì cần đậm đặc hơn để đảm bảo động cơ không chết máy, khi chạy ở tốc đô cao thì giảm lượng nhiên liệu cần thiết để hòa trộn nhằm tiết kiệm nhiên liệu,…) và từ đó, ta cần hệ thống quản lý động cơ trên ô tô.

Cấu tạo và chức năng hệ thống quản lý phun xăng động cơ ô tô BMW M3:

Tổng quan về Hệ thống điều khiển phun xăng điện tử  trên ô tô BMW M3
Tổng quan về Hệ thống điều khiển phun xăng điện tử trên ô tô BMW M3

Các hệ thống quản lý động cơ ban đầu để khống chế lượng nhiên liệu mà các bác hay nói đó là Bộ chế hòa khí, nhưng vì quá nhiều nhược điểm nên các nhà sản xuất ô tô quyết định sử dụng các bộ điều khiển điện tử giúp thay thế các chi tiết cơ khí. Các bác có thể tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết ĐÂY, Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 chỉ giúp các bác tìm hiểu sâu về hệ thống phun xăng điện tử và quản lý động cơ thôi, các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm hén.

Cấu tạo và chức năng hệ thống điều khiển đánh lửa động cơ ô tô BMW M3:

Tổng quan về Hệ thống điều khiển đánh lửa  trên ô tô BMW M3
Tổng quan về Hệ thống điều khiển đánh lửa trên ô tô BMW M3

Một hệ thống quan trọng tiếp theo đó là hệ thống điều khiển đánh lửa trên động cơ. Như các bác đã biết thì thời điểm đánh lửa vô cùng quan trọng, nếu đánh lửa không đúng thời điểm sẽ gây ra hiện tượng mất công suất đồng thời tạo ra sự bất ổn định của động cơ. Các bác hay nghe đến một bệnh mà các bác thợ rất ơi là ngán đó là mất lửa (Missfire).

Mà cái đó để nói sau, mình nói về chức năng của hệ thống đánh lửa lập trình nhé, hệ thống này sẽ đảm bảo góc đánh lửa được thay đổi theo từng chế độ hoạt động của động cơ sao cho phù hợp với các công nghệ điều khiển thời điểm phối khí. Các bác có thể tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động của hệ thống này ở các bài viết dưới đây nhé. Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 chỉ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc trưng của hệ thống đánh lửa lập trình thôi chứ không có đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động.

Cấu tạo và tính năng của hệ thống quản lý khí thải trên động cơ ô tô BMW M3:

Tổng quan về Hệ thống Quản lý khí thải trên ô tô BMW M3
Tổng quan về Hệ thống Quản lý khí thải trên ô tô BMW M3

Phần cuối cùng của Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý khí thải trên động cơ ô tô BMW M3. Nếu việc tận dụng hiệu quả nhiên liệu được quyết định bởi hệ thống quản lý nhiên liệu và hệ thống điều khiển đánh lửa. Thì việc Thải sạch sẽ được quyết định bởi hệ thống này.

Thông qua các chi tiết nhằm giúp giảm thiểu phát thải (Như bộ hồi lưu khí thải EGR, bộ xúc tác 3 thành phần) khí thải được đưa ra sẽ “Sạch hơn” và đạt tiêu chuẩn hơn. Bên cạnh đó, việc bố trí các ống tiêu âm cũng quyết định rất nhiều đến sự chảy tầng và rối của dòng khí thải, hạn chế hiện tượng khí thải Dội ngược vào bên trong Xylanh do sự chênh lệch áp suất. Thêm đó là các chi tiết tăng áp khí nạp như Turbo tăng áp. Các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3 về tham khảo thêm hén bài viết khá dài rồi.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô

Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche

Tài liệu BOSCH về phát triển thế hệ phun xăng điện tử EFI

Tài liệu BOSCH về hệ thống đánh lửa trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *